Công thức dưỡng da mềm mịn, trắng sáng tức thì ngày khô hanh

author 07:19 20/09/2015

(VietQ.vn) - Khi thời tiết giao mùa mọi người cần biết cách chăm sóc da, bổ sung độ ẩm bằng các công thức mặt nạ đơn giản, phù hợp để có làn da mướt mịn, trắng sáng nhất.

Sự kiện:

Mùa thu, da thường bị ảnh hưởng của tiết trời hanh khô nên dễ xảy ra hiện tượng khô da, bong tróc dẫn đến tình trạng da yếu. Để chăm sóc da mùa thu hiệu quả an toàn có rất nhiều cách dưỡng da. Với 3 cách chăm sóc độc đáo sau đây, chắc chắn, sau khi thực hiện xong, chị em phụ nữ sẽ có được làn da mướt mịn mà không cần đến những loại mỹ phẩm hay kem dưỡng đắt tiền hoặc những liệu pháp tốn kém ở spa hay thẩm mỹ viện.

Tẩy da chết: bưởi + cà phê + đường + dầu olive

Mùa thu cũng là mùa của những trái bưởi căng tròn và mọng nước. Nhiều người đã biết đến các phương pháp làm đẹp từ bưởi như: dưỡng tóc với vỏ bởi, dưỡng da với tinh dầu bưởi hay ăn tép bưởi rất có lợi cho sức khỏe.

Ngày hôm nay, mọi người sẽ được khám phá thêm một phương pháp làm đẹp với bưởi mà không phải ai cũng biết đó là tẩy da chết. Dùng bưởi tẩy da chết an toàn, hiệu quả và hỗ trợ se khít lỗ chân lông cũng như giúp giảm thô sần.

Mùa thu khô hanh cần biết các công thức dưỡng da phù hợp

Mùa thu khô hanh cần biết các công thức dưỡng da phù hợp

Cần chuẩn bị cho mỗi lần tẩy da chết như sau: 1 – 2 múi bưởi đào, 1 thìa bột cà phê hữu cơ, 1 chút đường thô, dầu olive, mật ong nguyên chất. Cách thực hiện đơn giản như sau: Thứ nhất, cho bột cà phê, đường, mật ong lên một chiếc đĩa nhỏ và dàn mỏng. Tiếp theo, lọc bưởi lấy nước cốt rồi trộn đều với dầu olive, sau đó cho hỗn hợp trên vào đĩa bột cà phê rồi tiếp đến nhúng vào đĩa đường thành hỗn hợp.

Cuỗi cùng, dùng hỗ hợp trên chà vào vùng da cần tẩy tế bào chết và massage nhẹ nhàng. Sau đó, tắm sạch với nước ấm. Hỗn hợp trên sẽ giúp lấy đi tế bào chết, đồng thời dưỡng da mềm mịn và sẽ khít lỗ chân lông. Thô sần sẽ không còn nếu kiên trì thực hiện hàng ngày.

Công thức trắng da: bạc hà + sữa chua + dưa leo

Đây là công thức sẽ giúp chị em phụ nữ sở hữa làn da trắng sáng đồng thời đào thải những hắc sắc tố trên da. Bên cạnh đó, với dưỡng chất từ lá bạc hà sẽ giúp bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời. Nguyên liệu để có được hỗn hợp cho 1 lần làm trắng da bao gồm: một hộp sữa chua không đường, một trái dưa leo và vài chiếc lá bạc hà.

Sự kết hợp của bạc hà, sữa chua, dưa leo sẽ cho làn da trắng sáng

Sự kết hợp của bạc hà, sữa chua, dưa leo sẽ cho làn da trắng sáng

Cách thực hiện gồm các bước đơn giản như sau: Đầu tiên, thái dưa leo, sau đó cùng với lá bach hà cho vào máy xay, xay nhuyễn. Dưa leo rửa sạch và xay cả vỏ để phát huy tối đa công dụng với những dưỡng chất có từ vỏ dưa leo. Tiếp đến, cho sữa chua không đường vào và trộn đều thành hỗn hợp đặc sệt.

Thoa hỗn hợp trên lên vùng da cần làm trắng sáng. Kết hợp với massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc. Áp dụng liên tục hiệu quả sẽ thấy ngay sau 1 tuần thực hiện. Đặc biệt hiệu quả với vùng mặt và vùng da vai, cổ ngực. Nên thực hiện vào buổi tối trước khi ngủ và sau đó tắm lại với nước ấm rồi thoa một chút nước hoa hồng, da vừa trắng, vừa mịn và đẹp tự nhiên.

Dưỡng ẩm tự nhiên bằng dầu dừa

Với công thức dưỡng ẩm này cần chuẩn bị dầu dừa nguyên chất và sáp ong theo tỉ lên 4:1 rồi tiến hành đun cách thủy để được hỗn hợp. Lưu ý chỉ đun tới khi tan chảy và không được để nước chảy và.

Cho hỗn hợp này vào khuôn dẻo và cho vào ngăn mát tủ lạnh, sau 30 phút là hỗn hợp này đông hoàn toàn và có thể sử dụng mỗi ngày sau khi tắm xong. Hỗn hợp này sẽ đông đặc dạng như bánh xà phòng nên rất dễ sử dụng, tinh chất dầu dừa sẽ làm cho da luôn mềm mại, sáp ong chính là nguồn cung cấp độ ẩm cho da tối ưu nhất

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang