Bóc hạt dẻ cười giúp giảm stress

author 06:54 10/06/2015

(VietQ.vn) - Hạt dẻ cười chỉ là một trong rất nhiều các loại thực phẩm có khả năng giải tỏa căng thẳng, bên cạnh những giá trị dinh dưỡng chúng đem lại cho cơ thể.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Nhiều người thường tìm đến các loại đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt không có lợi cho sức khỏe như một cách giảm stress mà lại không nhận ra rằng có rất nhiều loại thực phẩm khác vừa có khả năng giải tỏa căng thẳng vừa đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Hạt dẻ cười

Hãy tự tìm một công việc giúp giải tỏa những ý nghĩ căng thẳng ra khỏi đầu bằng cách dùng tay tách vỏ hạt dẻ cười hoặc hạt đậu phộng. Động tác bóc tách các vỏ cứng để lấy hạt từ bên trong là cách thư giãn hiệu quả. Thành phần chủ yếu của hạt dẻ gồm có tinh bột, protein, lipit, gần 30 loại vitamin và các khoáng chất Ca, P, Fe... giúp hạ huyết áp, bảo vệ hệ tim mạch, ổn định nhịp tim và đường huyết, bổ máu, giảm cân, đẹp da…

Hạt điều

Trong một ounce (28.35gram) hạt điều chứa 11% lượng kẽm cần thiết bổ sung cho cơ thể trong ngày. Kẽm là loại khoáng chất cần thiết giúp cơ thể giảm lo âu. Nếu cơ thể hấp thu đủ lượng kẽm, có thể giúp cho tâm trạng cải thiện đáng kể. Một số loại thực phẩm khác giàu kẽm như hàu, thịt bò, thịt gà và sữa chua. Ngoài ra, hạt điều cũng rất giàu omega-3 và protein.

Cách giảm stress vừa hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe là ăn dẻ cười, hạt điều…

Cách giảm stress vừa hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe là ăn hạt dẻ cười, hạt điều…

Gạo lứt

Gạo lứt là loại gạo đặc biệt giàu chất dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Gạo lứt chứa nhiều vitamin B, giúp hệ miễn dịch, não bộ và tim mạch phát triển khỏe mạnh. Ăn gạo lứt có thể giúp chống lại căng thẳng và ngăn ngừa các rối loạn về mặt tâm lý. Người thường xuyên gặp căng thẳng và mệt mỏi nên bổ sung gạo lứt vào thực đơn hàng ngày, theo báo Pháp luật & Đời sống.

Sữa chua

Việc có quá nhiều vi khuẩn trong đường ruột cũng có thể là nguyên nhân gây nên triệu chứng căng thẳng. Nghiên cứu cho thấy có sự liên quan chặt chẽ giữa não bộ và ruột non. Ngoài các lệnh chuyển từ não đến ruột, một số trường hợp ruột cũng truyền thông tin ngược lại đến bộ não. Trong sữa chua có đầy đủ canxi và protein, việc tiêu thụ các men vi sinh trong sữa chua làm giảm hoạt động của não ở khu vực xử lý cảm xúc bao gồm sự căng thẳng, mệt mỏi.

Ăn sữa chua để đẩy lùi hại khuẩn trong đường ruột – nguyên nhan góp phần gây stress

Ăn sữa chua để đẩy lùi hại khuẩn trong đường ruột, nguyên nhân gây ra stress

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenols, catechin và flavonoid, rất có lợi cho sức khỏe. Uống trà xanh giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi. Khi công việc quá áp lực dẫn tới mệt mỏi, hãy nghỉ ngơi và dùng một tách trà xanh. Có thể lựa chọn trà hoa cúc hoặc trà bạc hà nếu không thích trà xanh. Để trà xanh phát huy tối đa được công dụng của nó, nên tránh xa thuốc lá và rượu.

Cá hồi

Khi bị stress, những hooc môn lo âu như cortisol có chiều hướng tăng lên. Các axit béo omega-3 trong cá hồi có đặc tính kháng viêm có thể giúp chống lại các tác động tiêu cực của hooc môn căng thẳng này, theo báo Sức khỏe & Đời sống.

Ăn cá hồi là cách giảm stress hiệu quả bởi chúng có khả năng chống lại các hoóc môn gây căng thẳng

Ăn cá hồi là cách giảm stress hiệu quả bởi chúng có khả năng chống lại các hoóc môn gây căng thẳng

Chocolate đen

Sử dụng chocolate đen liều lượng hợp lý là một thói quen lành mạnh. Theo Health, nghiên cứu đã chỉ ra rằng chocolate có sức mạnh có thể điều chỉnh mức độ căng thẳng, bao gồm cả điều chỉnh hooc môn lo âu như cortisol. Các chất chống oxy hóa có trong cacao kích hoạt mạch máu thư giãn, giảm huyết áp và cải thiện lưu thông. Chocolate đen cũng chứa các chất tự nhiên độc đáo tạo cảm giác hưng phấn giống như cảm giác 'được yêu'.

Quả viêt quất

Ngoài việc chứa nhiều chất chống oxy hóa, quả việt quất cũng giúp chống lại những căng thẳng. Quả việt quất giàu vitamin E, vitamin C, mangan và magiê. Ăn quả việt quất thường xuyên giúp chống lại chứng mất ngủ, trầm cảm và các tối loạn tâm lý khác. Do hàm lượng chất xơ phong phú và chứa ít calo, quả việt quất cũng là một thực phẩm tuyệt vời cho việc giảm cân.

Ngoài ra, cam, rau xanh, hạnh nhân, bơ và sữa là những loại thực phẩm không thể không nhắc tới bới chúng chứa lượng vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào, giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái.

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang