Cách làm bánh cốm Làng Vòng dẻo thơm hấp dẫn

author 14:28 29/08/2014

(VietQ.vn) - Bánh cốm nhân đậu xanh là món ăn ngon đặc sản của người dân Hà Nội với độ dẻo của cốm làng vòng và vị ngọt bùi của đậu xanh mang đến hương vị thơm ngon cho người thưởng thức.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Cốm làng vòng là một trong những đặc sản ngon nhất ở Hà Nội. Thơm mùi hương của cơm và lá sen, ngọt vị của lúa non truyền thống. Cốm cũng là nguyên liệu để chế biến những món ăn ngon như bánh chè, chả cốm, chè cốm,…Đặc biệt hơn cả đó chính là bánh cốm nhân đậu xanh thường được người dân Việt đặt trong mâm sính lễ ăn hỏi hay những dịp lễ tết khách như tết trung thu,…

Nguyên liệu làm bánh cốm:

Vỏ bánh

- 300 gr cốm dẹp khô

- 200 ml nước

- 200 gr đường (có thể gia giảm theo khẩu vị)

Cốm làng Vòng là nguyên liệu chính để chế biến bánh Cốm thơm ngon

Cốm làng Vòng là nguyên liệu chính để chế biến bánh Cốm thơm ngon. Ảnh minh hoạ

Nhân bánh

- 80 gr đậu xanh cà vỏ

- 80 gr đường (có thể gia giảm theo khẩu vị)

- 30 gr bột mì

- 1 ít nước hoa bưởi

Cách làm bánh cốm:

Đậu xanh ngâm nước cho nở mềm trong vòng 3 tiếng, đem hấp chín cùng nước hoa bưởi. Cho đậu vào máy xay sinh tố cùng một ít nước và 30 gr đường rồi xay thật nhuyễn.

Cốm lặt sạch hạt lép và sạn. Cho cốm vào rổ để dưới vào nước nóng xả nhanh cho cốm sạch bụi. Cho cốm vào tô cho nước lạnh vào , nước ngang với mặt cốm. Để cốm nở khoảng 1 tiếng - 1 tiếng 30 phút.

Cho 200 ml nước vào nồi cùng với đường nấu cho nước đường tan, khi đường đã tan thì cho cốm đã ngâm nở vào nấu cho nhỏ lửa , nhớ quậy cho cốm không bị đóng cục, mở lửa nhỏ cho quậy cốm đến khi cốm tạo thành 1 khối, khi quậy cốm thì cốm không còn dính thành nồi là được.

Bánh Cốm Làng Vòng có sự dẻo thơm của cốm và ngọt bùi của đậu xanh

Bánh Cốm Làng Vòng có sự dẻo thơm của cốm và ngọt bùi của đậu xanh. Ảnh minh hoạ

Xoa dầu ăn vào tay cho khỏi dính rồi nặn một ít cốm thành hình vuông (nên nặn thật mỏng). Đặt miếng cốm vào một miếng màng bọc thức ăn rồi xúc một ít nhân đậu xanh dàn đều vào giữa miếng cốm. Sau đó nặn một miếng cốm tương tự đặt chồng lên trên. Cuối cùng là rắc một chút vừng vào bề mặt của chiếc bánh cốm. Nắn lại các mép của bánh cho đẹp hơn rồi gói lại. Nếu muốn bánh cốm được đẹp và mịn màng hơn thì nên dùng khuôn vuông để tạo hình bánh.

Thu Hường (T/h)

 

 



 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang