Cách làm bánh trung thu ngàn lớp vị khoai môn đẹp lạ

author 07:17 16/09/2015

(VietQ.vn) - Vào Rằm tháng 8 hàng năm, bánh trung thu sẽ là món ăn không thể thiếu. Cùng vào bếp tự tay làm bánh trung thu ngàn lớp vị khoai môn mới lạ và đẹp mắt cho cả nhà cũng thưởng thức.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Vừa nghe tên nhiều người tưởng chừng như sẽ làm không đơn giản. Nhưng chỉ cần dựa vào hướng dẫn cách làm bánh trung thu sau đây, mọi người sẽ có ngay món bánh trung thu ngàn lớp vị khoai môn mới lạ và đẹp mắt cho cả nhà cũng thưởng thức.

Cách làm bánh trung thu ngàn lớp vị khoai môn khá đơn giản, cho món bánh thơm ngon, đẹp mắt

Cách làm bánh trung thu ngàn lớp vị khoai môn khá đơn giản, cho món bánh thơm ngon, đẹp mắt

Nguyên liệu:

Phần bột khoai môn: 900g khoai môn; 5g muối; 150g đường; 60ml dầu dừa

Phần bột màu trắng: 230g bột mì; 50g đường bột; 2.5g muối; 90ml dầu dừa

Phần bột màu tím: 195g bột mì; 2.5g muối; 105ml dầu; vài giọt màu thực phẩm màu tím

Cách làm bánh trung thu ngàn lớp vị khoai môn:

Bước 1: Phần lớp khoai môn: Khoai môn gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng cube. Cho khoai môn vào nồi hấp từ 30-40 phút cho đến khi khoai chín mềm. Sau đó dùng thìa dầm nát khoai. Trộn khoai môn với dầu dừa, muối, đường. Để sang một bên cho nguội.

Phần lớp khoai môn: Khoai môn gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng cube

Phần lớp khoai môn: Khoai môn gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng cube

Bước 2: Phần bột màu trắng: Rây bột mì, bột đường và muối trong một bát. Thêm dầu dừa và 60ml nước. Khuấy đều và có thể thêm nước nếu cần. Nhào bột cho đến khi bột mịn. 

Bước 3: Bột màu tím: Cho bột, muối, dầu dừa vào bát cùng vài giọt màu thực phẩm màu tím. Nhào đều. Phần bột này sẽ không mịn như các phần bột bánh khác.

Bước 4: Chia các loại bột đã nhào mỗi loại thành 10 phần bằng nhau rồi để trong tủ lạnh 20 phút. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 350 độ F.

Bước 5: Viên tròn các viên bột lại. Trước tiên, cán một viên bột màu trắng rồi đặt một viên một màu tím lên giữa miếng bột trắng đó. Tiếp tục viên tròn hai phần bột này lại rồi dùng cán, cán dẹt xuống tạo thành hình bầu dục dài. 

Viên tròn các viên bột lại

Viên tròn các viên bột lại

Bước 6: Cuộn phần bột này lại say đó cắt ngang miếng bột thành hai phần bằng nhau. Đặt mặt cắt của bột xuống và có thể dùng cán, cán hai miếng bột này hoặc có thể dùng tay ấn dẹt nó xuống. Cho một nhân khoai môn vào giữa, để phần bột vào lòng bàn tay và nhẹ nhàng túm các mép lại, viên tròn. 

Cho một nhân khoai môn vào giữa, để phần bột vào lòng bàn tay và nhẹ nhàng túm các mép lại

Cho một nhân khoai môn vào giữa, để phần bột vào lòng bàn tay và nhẹ nhàng túm các mép lại

Bánh trung thu ngàn lớp vị khoai môn độc đáo và ngon lạ miệng

Bánh trung thu ngàn lớp vị khoai môn độc đáo và ngon lạ miệng

Xếp bánh vào khay nướng có lót giấy nướng và nướng trong 30 phút. Để bánh ra khỏi lò cho nguội rồi thưởng thức trước khi ăn. Chúc mọi người chế biến thành công và ngon miệng!

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang