Cách làm đẹp an toàn, hiệu quả bằng các loại rau xanh có trong vườn nhà

authorTrần Thanh 21:30 05/04/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là cách làm đẹp an toàn, hiệu quả bằng các loại rau thông dụng vườn nhà nào cũng có.

Sự kiện:

Tía tô

Lá tía tô có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp, làm ẩm da, dịu da, tăng cường trao đổi chất. Bởi vậy, phụ nữ Nhật Bản thường rất chuộng dùng trà tía tô để pha uống hàng ngày, hoặc dùng trà tía tô để tắm rửa bảo vệ da, dưỡng da tươi mịn, giảm trừ vết nhăn, vết nám, cải thiện khô ngứa da.

Làm đẹp an toàn, hiệu quả bằng các loại rau thông dụng  - ảnh 1

 Lá tía tô có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp, làm ẩm, dịu da 

Khi da bị mẩn ngứa do tiếp xúc ánh nắng mặt trời, do côn trùng… người ta vò lá tía tô vào chậu nước tắm và dùng bã xát trực tiếp vào da. Nha khoa dùng trà tía tô để súc miệng như một loại nước tẩy sạch răng miệng, làm thơm miệng.

Rau má

Ngày hè, làn da dễ bị tác động bởi ánh nắng mặt trời. Có thể dùng rau má như một mỹ phẩm dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả, đặc biệt là làn da cháy nắng. Rau má cũng có công dụng cải thiện rất lớn đối với phụ nữ có làn da khô. Bằng cách xay nhuyễn rau má lấy nước thoa lên mặt hoặc dùng làm nước rửa mặt mỗi sáng. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, làn da sẽ lấy lại vẻ mềm mịm đến bất ngờ.

Làm đẹp an toàn, hiệu quả bằng các loại rau thông dụng  - ảnh 2

 Có thể dùng rau má như một mỹ phẩm dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả

Bạc hà

Cây bạc hà có tính kháng khuẩn rất cao, giúp tiêu diệt những vi trùng gây bệnh trên da tại những nơi bị mụn. Vitamin C trong bạc hà giúp da nhanh lành vết thương, không để lại sẹo. Nước ép lá bạc hà là một công cụ làm sạch da, mềm da, chữa viêm nhiễm da, đồng thời trị mụn như các mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám…

Làm đẹp an toàn, hiệu quả bằng các loại rau thông dụng  - ảnh 3

 Bạc hà có tính kháng khuẩn cao, dùng để trị mụn 

Chỉ cần khoảng 6-8 chiếc lá bạc hà, rửa sạch và nghiền thật nhuyễn. Đắp chúng lên khuôn mặt mỗi tối trước khi đi ngủ. Điều này giúp loại bỏ mụn và một vài nhược điểm đáng xấu hổ khác của da.

Húng quế

Làm đẹp an toàn, hiệu quả bằng các loại rau thông dụng  - ảnh 4

 Rau húng quế giúp ngăn ngừa và loại bỏ mụn trứng cá

Do đặc tính kháng khuẩn, rau húng quế giúp ngăn ngừa và loại bỏ mụn trứng cá, thậm chí còn có tác dụng tốt hơn các loại kem trị mụn. Loại thực phẩm này giúp chống lại các loại vi khuẩn gây mụn nhờ đặc tính chống viêm.

Diếp cá

Diếp cá là loại thảo dược lành tính quen thuộc và dễ tìm. Ngoài tác dụng làm thực phẩm với khả năng chống nhiễm khuẩn, giúp nâng cao sức đề kháng, diếp cá còn được biết đến với công dụng làm đẹp hiệu quả, làm mát da và điều tiết lượng dầu thừa trên da.

Làm đẹp an toàn, hiệu quả bằng các loại rau thông dụng  - ảnh 5

 Diếp cá là loại thảo dược lành tính quen thuộc và dễ tìm

Lấy 10 lá diếp cá rửa sạch, nghiền nát, rồi lấy bông mềm thấm phần nước cốt lau nhẹ lên da mặt và cổ. Sau đó, dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ khắp mặt khoảng 1 phút để nước cốt diếp cá thấm sâu vào da và rửa mặt sau 15 phút. Với mặt nạ này có thể để qua đêm, vì khi bôi nước cốt diếp cá lên da, nó sẽ thẩm thấu rất nhanh, nhìn da mặt như có một lớp màng mỏng tự nhiên. Khi thức dậy vào ngày hôm sau, chỉ cần rửa mặt nhẹ nhàng là đã có thể cảm nhận sự mềm mại và mát dịu rõ rệt.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang