Khám phá bí quyết xông mặt với bột nở ngay tại nhà

author 07:15 15/06/2015

(VietQ.vn) - Vốn rất được ưu chuộng trong công cuộc làm đẹp của phái đẹp, nhưng khi kết hợp lại với nhau, xông hơi và bột nở còn đem lại nhiều lợi ích bất ngờ khác.

Sự kiện:

Trong các cách làm đẹp da mặt, phương pháp từ thiên nhiên luôn được phái đẹp ưu tiên hơn cả bở độ an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đối với các cô gái thưởng xuyên trang điểm, tẩy trang luôn là bước không thể thiếu. Với bí quyết xông mặt với bột nở, làn da đầy son phấn sẽ không chỉ được làm sạch mà còn đào thải mọi độc tố ra khỏi làn da.

Không những vậy, chỉ 10 phút xông hơi mỗi tuần còn có khả năng cải thiện kích thước lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn trứng cá, cũng như tạo tiền đề để các loại kem dưỡng chưa phát huy tối đa tác dụng. Để tạo nước xông bới bột nở, nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm bột nở, giấm táo và một số loại thảo dược... tùy theo nhu cầu sử dụng.

Bột nở có khả năng tẩy trang, tẩy tế bào chết, làm sạch da và dưỡng da. Giấm táo chứa các enzym lành mạnh và là một chất khử trùng tự nhiên, kháng nấm và kháng khuẩn. Nó cũng có khả năng loại bỏ bụi bẩn và sản phẩm trang điểm tích tụ trên da mà không làm da bị khô hay dị ứng, theo báo Sức khỏe và Đời sống.

Cách làm đẹp da mặt bằng xông hơi với bột nở tuy còn khá lạ lẫm nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ

Cách làm đẹp da mặt bằng xông hơi với bột nở tuy còn khá lạ lẫm nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ

Thảo dược để kết hợp xông mặt khá đa dạng. Chẳng hạn, rau mùi tây là loại thảo dược có công dụng làm se da rất hữu hiệu, giúp đánh bật các chất độc hại và bụi bẩn khỏi lỗ chân lông, đem lại sức sống mới cho làn da. Hoa cúc là chọn lựa hoàn hảo dành cho làn da nhạy cảm và khô, giúp tăng cường khả năng dưỡng ẩm và cấp nước cho da. Ngoài ra, rễ cam thảo và bạc hà cũng là sự lựa chọn ưu việt để giải độc và khiến cho da thêm phần thư giãn, tươi nhuận.

Với tác dụng tẩy da chết một cách nhẹ nhàng và làm thông thoáng da, bột nở và nước được xem là hai thành phần kết hợp vô cùng ăn ý, đủ để cho ra đời một loại sữa rửa mặt hảo hạng. Chỉ cần trộn hai muỗng bột nở với một muỗng nước tạo thành một thứ bột dính. Sau đó, bôi hỗn hợp đó lên da mặt và mát xa theo hướng vòng tròn trong vòng 1 phút rồi rửa sạch để loại bỏ các tạp chất gây tắc lỗ chân lông.

Sau khi đun sôi nước xông, hãy thêm các loại thảo dược tươi hoặc khô tùy ý để làm tăng hiệu quả thải độc cho da khi xông hơi. Tiến hành xông từ 5 đến 10 phút là đủ để các chất nhờn, độc tố và bụi bẩn cũng theo đó mà được đào thải hoàn toàn ra bên ngoài, theo Vietnam+.

Chỉ 10 phút xông mặt mỗi tuần là các bạn gái đã có làn da sạch bong, láng mịn

Chỉ 10 phút xông mặt mỗi tuần là các bạn gái đã có làn da sạch bong, láng mịn

Sau khi loại bỏ được các bụi bẩn và tạp chất ra khỏi da, và lau mặt xong, hãy sử dụng giấm táo như một loại toner giúp da lấy lại sự cân bằng. Lý do lựa chọn giấm táo chứ không phải một nguyên liệu nào khác là bởi loại nước lên men này có tác dụng như một chất khử trùng giúp cân bằng độ pH cho da đồng thời nhẹ nhàng làm sạch lỗ chân lông một cách triệt để. Chỉ cần pha loãng giấm táo với nước tinh khiết theo tỷ lệ 1:4 là các cô gái đã có được một loại toner tuyệt vời.

Kết thúc quá trình xông hơi cũng là lúc da cần đến kem dưỡng ẩm do độ ẩm trên da cũng đã bị thất thoát đi ít nhiều trong quá trình xông. Vì vậy, hãy lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có tác dụng cấp nước hoặc chứa các thành phần như vitamin E, glycerin, dầu dừa hoặc các loại dầu thực vật để khiến da thêm căng mịn, mềm mại.

Không những vây, theo báo VnExpress, bột nở còn có khả năng chăm sóc tóc, làm dịu vết cháy nắng, làm trắng răng, làm mềm gót chân, trị vết côn trùng cắn…

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang