Cách làm lạc rang húng lìu giòn tan nhấm nháp ngày lạnh

author 18:00 16/11/2016

(VietQ.vn) - Cách làm lạc rang húng lìu ngon không chỉ phụ thuộc vào cách chọn nguyên liệu kỹ mà còn nhờ vào cách rang.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Lạc rang húng lìu là món ăn bắt nguồn từ người Hoa. Sau khi du nhập vào nước ta, món này được nhiều người yêu thích. Các chị em thì thường xem như món ăn vặt. Đấng mày râu lại thích lai rai bia kèm lạc. Món ngon là vậy nên nhiều người cho rằng khó chế biến bởi không phải vị truyền thống, quen thuộc trong món ăn Việt. Tuy nhiên, cách làm lạc rang húng lìu lại không khó như mọi người vẫn nghĩ đâu nhé.

Chuẩn bị:

– Lạc sống: 300g
– Nước lọc: 45ml
– Đường kính: 200g (đúng công thức phải là đường hóa học: 6g)
– Bột húng lìu: 1 túi
– Muối tinh: 1 thìa cà phê

Cách làm:

1. Chọn lạc
Lạc nhặt bỏ những hạt xấu, bị hỏng, mất nửa và bị mất vỏ rồi cho vào bát, đổ nước sôi vào cho ngập lạc. Để như vậy chừng 3 phút cho lạc nở rồi đổ lạc ra rổ cho ráo nước.

2. Ướp gia vị cho lạc
Pha 45ml nước với đường, húng lìu và 1 chút muối (nếu không thích mặn thì không cho muối cũng được). Khuấy đều cho tan rồi đổ vào lạc đã trần qua nước sôi. Trộn đều lạc để ngấm với phần gia vị.

Để ngâm như vậy qua đêm (khoảng 10-12 tiếng), khi thấy lạc bắt đầu khô ráo là được.

Đúng công thức phải là dùng đường hóa học. Tuy nhiên, nếu bạn lo ngại về loại đường này thì có thể thay bằng đường kính bình thường. Tuy nhiên, vị thì chắc chắn hơi khác lạc húng lìu mua ngoài hàng 1 chút. Nhưng mà vẫn ngon, lại đảm bảo nữa.

3. Nướng lạc
Làm nóng lò ở lửa dưới ở khoảng 150 độ C. Lạc dàn đều ra khay nướng để đảm bảo lạc ko bị dày, đè vào nhau sẽ bị chín không đều. Nướng lạc khoảng 30 phút là lạc chín. Lưu ý trong khi nướng, cứ 10 phút lại lấy khay ra đảo lạc để lạc được chín đều hơn.

Theo cách làm truyền thống thì sẽ bắc chảo cát rang lên bếp. Đến khi cát nóng thì cho lạc vào ràn cùng với cát. Khi lạc chín đổ lạc ra 1 cái rổ để cát lọt xuống bên dưới. Bọc lạc vào cái khăn hay miếng báo rồi đem ủ khi ăn thử lạc giòn là được.

Chúc các bạn thành công với món lạc rang húng lìu này nhé!

Nguyễn Thảo (t/h)

Cách làm pate từ thịt heo ngon mà sạch cho bữa sáng(VietQ.vn) - Hãy ghi thêm vào sổ tay nấu ăn của mình cách làm pate từ thịt heo ngon, đơn giản mà lại đảm bảo vệ sinh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang