Đổi vị cuối tuần với món phượng hoàng ấp trứng

author 10:35 16/04/2016

(VietQ.vn) - Phượng hoàng ấp trứng là một món thơm ngon, lạ mắt được nhiều người yêu thích, tuy nhiên cách làm món phượng hoàng ấp trứng lại cần chút khéo léo.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Phượng hoàng ấp trứng nghe thấy cái tên cũng đủ để thèm một lần được chứng kiến và thưởng thức. Bỏ một chút thời gian với cách làm món phượng hoàng ấp trứng, mọi người có thể hoàn thành món ăn thơm ngon đẹp mắt như trong nhà hàng 5 sao.

Nguyên liệu

Gà mái: 1 con, giò sống: 700g, nấm đông cô: 50g, trứng cút: 15 quả, xà lách xoong: 100g, hạt sen tươi: 50g, miến: 30g, hành tím, tỏi, hành lá: mỗi loại một ít, gia vị: Tiêu, muối, bột ngọt, nước tương, bột năng, dầu ăn.

Chọn nguyên liệu là khâu quan trọng trong cách làm món phượng hoàng ấp trứng

Chọn nguyên liệu là khâu quan trọng trong cách làm món phượng hoàng ấp trứng

Cách làm phượng hoàng ấp trứng

Sơ chế

Gà làm sạch, rút xương sau đó dùng khăn sạch lau khô mình gà. Nấm đông cô rửa sạch cắt hạt lựu. Hạt sen luộc chín mềm giã nhỏ. Bún tàu ngâm nước rửa sạch cắt ngắn 3 cm. Trứng cút luộc chín bóc vỏ. Hành tỏi băm nhỏ. Cho giò sống vào âu sau đó cho các nguyên liệu trên vào trộn đều, nêm muối , tiêu, bột ngọt, nước tương vừa ăn. Nhồi phần nhân này vào trong gà sau đó dùng chỉ may gà lại tạo dáng như phượng hoàng đang nằm ấp.

Chế biến

Mọi người sẽ phải trầm trồ khen ngợi tài năng của các mẹ

Mọi người sẽ phải trầm trồ khen ngợi tài năng của các mẹ

Cho xương gà cùng 1 lít nước vào nồi, ninh nhừ. Vớt xương gà ra, cho gà vào luộc khoảng 1 giờ. Quết một lớp nước tương lên thân gà. Làm nóng dầu ăn trong chảo, cho gà đã luộc vào, chiên ngập dầu ăn.

Cho hành tím, tỏi, tiêu, muối, bột ngọt, nước mắm và bột năng hòa với 3 muỗng canh nước lọc, nấu sôi làm nước sốt. Cho xà lách xoong lên đĩa, đặt gà lên, xếp trứng cút xung quanh và rưới đều nước sốt lên là được.

>>Ngon lạ với món canh rau sắn nấu cá 'ăn là nghiện' của người Phú Thọ

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang