9 học sinh chết đuối ở Quảng Ngãi: 'Con ơi sao con bỏ cha mẹ mà đi?'

author 09:09 16/04/2016

(VietQ.vn) - “Con ơi là con, sao lại bỏ mẹ mà ra đi vậy? Con đi học mà sao bây giờ lại nằm ở đây thế này?", mẹ nạn nhân Nguyễn Minh Hoàng khóc than.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, xã Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) đang trải qua một ngày đại tang. Chín cậu bé chỉ mới tròn 12 tuổi cùng lúc chết đuối ở một hục nước dưới sông Trà.

Nỗi đau đổ dồn xuống những ngôi làng nhỏ nghèo khó. Những lá cờ tang kéo lên phủ khắp ngôi làng ngay trong đêm. Nghĩa Hà là một xã nghèo thuần nông, ngày bình thường chỉ có người già và trẻ em là phần nhiều. Người đang ở tuổi lao động thì đi tha phương làm thuê ở các tỉnh phía Nam.

Trong số chín em vừa tử nạn thì gần như tất cả đều không có bố mẹ bên cạnh. Ngày thường ở cùng ông bà nội, ngoại. Tối 15/4, khi thi thể chín học sinh được đưa về nhà, hàng xóm cùng chung tay lo hậu sự trong lúc chờ ba mẹ các em trở về.

tiếng khóc xé lòng của những người dânTiếng khóc xé lòng của những người dân. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cả xã rục rịch trong đêm. Người đi xe máy, người đi bộ, đổ dồn về phía những ngôi nhà có tiếng khóc ai oán vang lên. Những đôi mắt đỏ hoe lo dựng trại, mua quan tài đem về nhà. Lần đầu tiên xã Nghĩa Hà cùng lúc đón đại tang khi có đến chín người chết, cờ, mão không đủ nên phải chia nhau mỗi gia đình một ít và chạy vạy qua các xã bên mượn cờ, trống đám tang.

Ở thôn Hổ Tiểu (xã Tịnh Hà) có hai học sinh chết đuối thì cả hai đang ở cùng ông bà, cha mẹ hiện đang đi làm ăn xa. Bà Nguyễn Thị Mỹ (65 tuổi), bà nội của em Cao Ngọc Vũ, ngồi khóc ngất bên thi thể cháu. Khi nghe tin cháu tử vong bà gần như rụng rời.

“Ba mẹ thằng Lượm (tên gọi ở nhà của Vũ) đi làm cà phê ở Đắk Lắk, một tay tôi chăm từ nhỏ. Ba mẹ nó mới mua cho cái xe đạp thì xảy ra cớ sự này. Lượm ơi, dậy đi cháu, dậy đi...” - bà Mỹ gào khóc.

Hoàn cảnh bi đát nhất là em Trịnh Hữu Nhân (thôn Hội An), ba mẹ đi làm thuê ở TP.HCM từ khi em còn nhỏ để em và chị gái ở cùng bà nội bị bệnh đãng trí. Bà Nguyễn Thị Hoa (70 tuổi, bà nội Nhân) lúc nhớ lúc quên cứ lững thững khắp nhà khiến ai nấy đều nghẹn ngào.

Tất cả như Tất cả như chết lặng trước mất mát quá lớnchết lặng trước mất mát quá lớnTất cả như chết lặng trước mất mát quá lớn. Ảnh: Soha

Ngôi nhà của bà Ngô Thị Hai vẫn còn rất đông người đi lại để lo cho đám tang của em Nguyễn Minh Hoàng. Bà Hai chẳng còn đủ sức để ngồi, nằm sóng soài bên thi thể con trai liên tục khóc than.

Tiếng khóc xé lòng của bà càng khiến cho người chứng kiến thêm đau buồn khi nhìn thi thể cháu Hoàng nằm trên chiếc giường tre, chiếc chiếu cói phủ kín toàn thân. Trưa 15/4, Hoàng xin phép mẹ đi học rồi dắt xe đạp ra khỏi nhà.

Hai tiếng sau, bà Hai nhận tin sét đánh từ hàng xóm. “Con ơi là con, sao lại bỏ mẹ mà ra đi vậy? Con đi học mà sao bây giờ lại nằm ở đây thế này?Con dậy đi con ơi. Bà con hàng xóm đến nhà mình đông lắm này, dậy chào mọi người đi con.Hè này, mẹ con mình hứa là đi Sài Gòn chơi mà sao giờ con nằm im như vậy? Dậy đi con, mai mẹ con mình đi Sài Gòn ngay mà. Con chưa được đi Sài Gòn chơi như ao ước mà", bà Hai khóc than.

Cách nhà bà Hai không xa, bà Nguyễn Thị Hồng cũng ngồi thất thần dựa lung vào bức tường. Đôi mắt vô hồn nhìn chăm chăm vào thi thể cậu con trai Lê Văn Đô cũng được đặt giữa nhà, báo Tri Thức Trẻ đưa tin. 

"Nó đi học buổi sáng về rồi phụ tôi nấu ăn. Ăn cơm xong nó rửa chén, bát rồi mới xin phép qua nhà bạn cùng nhau đến trường. Ai dè đâu… ", bà Hồng nói không hết câu rồi ngã vật xuống sàn nhà.

>> Lời kể trong nước mắt của nhân chứng vụ 9 học sinh chết đuối

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang