Bí quyết làm mứt bí đao siêu ngon, ăn đã miệng không chán

author 07:00 23/01/2016

(VietQ.vn) - Mứt bí đao là loại mứt phổ biến và được nhiều người ưa chuộng hơn cả. Vì vậy, nên biết cách làm mứt bí đao thơm ngon tại nhà để đãi khách ngày Tết.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Mứt bí đao thơm ngon hấp dẫn là món ăn được nhiều người yêu thích ngày Tết cực kỳ đơn giản dễ thực hiện. Hãy tham khảo hướng dẫn cách làm mứt bí đao ngon trắng dưới đây để có thêm kinh nghiệm làm món ăn ngon.

Nguyên liệu làm mứt bí đao

Cần chú ý khâu sơ chế nguyên liệu trong cách làm mứt bí đao

Cần chú ý khâu sơ chế nguyên liệu trong cách làm mứt bí đao

1 kg bí đao đã thái miếng nhỏ, 600g đường cát trắng15g phèn chua, 1 thìa nhỏ nước hoa bưởi.

Cách làm mứt bí đao

Sơ chế bí đao: Bí đao dùng để làm mứt nên chọn quả già (còn gọi là bí giàn), bổ làm đôi, bỏ ruột và gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài. Rửa lại bí cho thật sạch, cắt bí thành từng miếng dài 5 – 7cm, đường kính bằng chiếc đũa.

Ngâm bí với phèn chua: Cho phèn chua vào hoà cùng 2 lít nước. Bắc lên bếp đun sôi, đợi nước sôi được 2 phút để phèn chua được tan hết. Tắt bếp, đổ bí vào nước phèn. Đậy nắp nồi lại trong 3 phút (không được lâu hơn) để bí trong lại.

Xả nước lạnh: Đổ bí ra rổ, xả nhiều lần dưới nước lạnh, để ráo. Sau đó ngâm bí với đường. Cho bí và đường vào âu, dùng đũa đảo nhẹ tay. Ngâm bí khoảng 5 – 6 tiếng (trong khi ngâm thỉnh thoảng xốc đảo bí cho ngấm đường đều). Trải bí ra khay và hong gió cho bí khô (có thể lấy giấy lau khô bí).

Cách làm mứt bí đao không quá khó

Cách làm mứt bí đao không quá khó

Cho 150gr đường, 700ml nước lạnh vào nồi hòa tan, bắc lên bếp nấu sôi với lửa vừa. Khi nước đường sôi cho bí vào luộc với lửa nhỏ. Cứ luộc như thế cho đến khi bí chín trong là vớt bí xếp ra khay. Cho bí ra nắng phơi 1-2 tiếng.

Cho đường còn lại vào nồi cùng với 100ml nước lạnh, bắc lên bếp nấu lửa nhỏ, khi nước đường sôi 2 phút thì cho bí đã phơi nắng vào, sên cho đến khi đường hơi sánh là cho nước hoa bưởi vào. Tiếp tục sên cho đến khi đường kết tinh bám xung quanh bí và khô ráo là tắt bếp.Trải mứt bí ra khay để nơi có nắng, gió vài tiếng cho mứt khô ráo hơn.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang