Tự làm mứt Táo an toàn, tiết kiệm, 'ngon khỏi chê' cho Tết

author 16:03 20/01/2016

(VietQ.vn) - Món mứt táo ngon lành sẽ giúp cuộc hàn huyên hỏi thăm ngày Tết trở nên thú vị hơn rất nhiều. Vì vậy, nên bỏ túi cách làm mứt táo tại nhà ngay hôm nay.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Cách làm mứt táo ta thơm ngon, thanh ngọt và an toàn cho ngày Tết cổ truyền sẽ đem đến cho các chị em một công thức tuyệt hảo để làm nên những món ăn ngày Tết thật tuyệt vời. Với công thức dưới đây, việc làm mứt sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều, giúp các chị em ghi điểm tuyệt đối với mọi người.

Nguyên liệu:

Táo ta, đường, nước vôi trong, phèn chua.

Cách làm mứt táo không quá khó lại an toàn

Cách làm mứt táo tại nhà không quá khó lại an toàn, hợp vệ sinh

Cách làm mứt táo:

Táo làm mứt nên chọn mua loại táo chua. Đem rửa sạch, dùng que nhọn hay dĩa châm xung quanh quả táo, sau đó rửa lại với nước một lần nữa cho sạch nhớt. Hòa tan 50g vôi cục với nước, để cho lắng cặn rồi gạn lấy phần nước vôi trong. Cho táo vào nước vôi trong ngâm trong khoảng 8 tiếng, sau đó vớt táo ra xả lại với nước sạch vài lần để loại bỏ mùi vôi.

Đun sôi khoảng 1 thìa cà phê phèn chua với nước, cho táo vào chần qua trong khoảng 1 - 2 phút. Vớt táo ra, rửa lại với nước cho sạch nhớt và mùi phèn chua. Cho táo vào âu lớn, cứ rải 1 lớp táo rồi đến 1 lớp đường. Ngâm táo với đường trong khoảng 5 - 6 tiếng hoặc đến khi đường tan. Ngâm táo với đường theo tỉ lệ 1kg táo thì dùng khoảng 500g đường.

Đây là món được nhiều người yêu thích

Đây là món được nhiều người yêu thích

Cho táo và cả nước đường vào chảo rộng, bắc chảo lên bếp đun lửa nhỏ, thi thoảng đảo đều để táo ngấm đường. Khi nước đường đã cạn hết, đảo thấy nặng tay và táo chuyển màu vàng nâu thì tắt bếp. Rải táo ra mâm, đem hong ra nắng vài ngày cho đến khi táo thật khô, rắn lại và ăn hơi dai dai thì cất táo vào lọ kín để bảo quản.

Lưu ý:

Để cho món mứt táo thêm ngon và giữ lâu không bị chảy nước, có thể đem sấy trong lò ở nhiệt độ 100 độ C trong khoảng 40 – 60 phút. Cách làm mứt táo ngon phụ thuộc vào khâu canh lửa, để lửa không được quá già, già quá món mứt táo ta sẽ dễ bị chảy nước.

Bích Phượng (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang