Giòn tan, tròn vị nem rán cho mâm cỗ ngày Tết

author 16:10 29/01/2016

(VietQ.vn) - Nem rán là một trong những món ăn truyền thống, đặc trưng thường được chế biến trong mâm cỗ những ngày Tết, giỗ chạp.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Chẳng biết từ bao giờ món nem đã trở thành món truyền thống của người Việt Nam, nó được người Việt trên khắp năm châu làm đãi bạn bè quốc tế để tất cả mọi người trên thế giới biết đến hương vị đặc biệt của món ăn truyền thống Việt Nam. Đặc biệt, đây trở thành món ăn không thể thiếu trong dịp Tết sắp tới. Hãy cùng vào bếp thực hiện món ăn thơm ngon, giòn dụm bao xung quanh phần nhân nem đầy đủ vị, cân bằng giữa chất đạm và các loại rau củ khiến món ăn thực sự hấp dẫn mà cách làm nem rán cũng rất đơn giản.

Cách làm nem rán giòn rụm, thơm ngon cực đơn giản

Cách làm nem rán giòn rụm, thơm ngon cực đơn giản

Nguyên liệu:

 - Thịt vai: 400g

- Hành tây: 1 củ nhỏ

- Giá đỗ: 150g

- Miến: 100gr

- Nấm hương, mộc nhĩ

- Cà rốt: 1 củ

- Trứng: 2 quả

- Hành hoa, rau mùi, hạt tiêu, mắm, gia vị

- Vỏ bánh đa nem: 35 - 40 cái

Cách làm nem rán:

Bước 1: Thịt đem rửa sạch, xay (hoặc băm nhỏ); hành tây, cà rốt thái nhỏ; nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở, thái nhỏ; giá đỗ, hành hoa, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Miến ngâm nước ấm tầm 30 độ C khoảng 5 phút cho mềm, cắt ngắn.

Chuẩn bị các nguyên liệu rồi trộn đều với nhau

Chuẩn bị các nguyên liệu rồi trộn đều với nhau

Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở các bước trên vào một âu lớn. Cho vào âu một thìa ăn cơm dầu ăn, thêm hạt tiêu, mắm, gia vị, hạt nêm (nên cho nhạt vì khi ăn còn chấm cùng mắm chua ngọt). Đập vào âu 2 quả trứng rồi trộn đều lên để các nguyên liệu quyện vào với nhau.

Gói nem cẩn thận để khi rán không bị bung vỡ

Gói nem cẩn thận để khi rán không bị bung vỡ

Bước 4: Trải bánh đa nem ra, dùng tay nhúng vào bia rồi xoa đều quanh mặt chiếc bánh (bia có tác dụng làm vỏ bánh được giòn). Xúc một ít nhân cho vào 1 đầu của chiếc bánh rồi cuốn lại (khi cuốn không nên cuốn chặt quá, khi rán nem sẽ bị bục).

Rán nem trong chảo dầu nóng đến khi vàng đều thì gắp ra

Rán nem trong chảo dầu nóng đến khi vàng đều thì gắp ra

Bước 5: Đun sôi dầu ăn, cho nem vào rán qua, khi ăn sẽ rán nem lại 1 lần nữa cho chín vàng đều là được (nên rán nem ngập dầu và lửa to sẽ làm nem không bị ngậm quá nhiều dầu ăn).

Có thể làm 1 lúc thật nhiều nem, rán qua rồi cho vào hộp, cất vào ngăn đá tủ lạnh để dùng dần cho những ngày Tết. Khi nào ăn chỉ cần lấy nem ra và rán cho chín vàng giòn luôn mà không cần phải rã đông.

Thanh Hằng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang