Giám đốc Công ty Kodak bị phạt 2 triệu đồng vì “quảng cáo láo” nước rửa đa năng

author 18:06 28/01/2016

(VietQ.vn) - UBND phường Vàng Danh đã ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng đối với bà Vũ Thị Tuyết vì có hành vi quảng cáo, giới thiệu sản phẩm sai quy định.

Vừa qua, UBND phường Vàng Danh (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã ra quyết định xử phạt đối với bà Vũ Thị Tuyết, cán bộ phát triển thị trường Công ty HCT - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (địa chỉ 165 đường Cầu Giấy, TP Hà Nội) về hành vi quảng cáo sản phẩm sai quy định.

quảng cáo sản phẩm tại Phường Vàng Danh

Rất nhiều người đến hội trường để nghe giới thiệu, quảng cáo nước rửa đa năng Kondax. Ảnh Chiến Thắng

Theo đó, vào ngày 25/1, bà Vũ Thị Tuyết đã mượn hội trường khu 5B (phường Vàng Danh) để tổ chức quảng cáo, giới thiệu và bán nước rửa đa năng hỗ trợ làm sạch rau củ quả Kondax và dầu xoa bóp.

Qua kiểm tra, lãnh đạo UBND phường Vàng Danh nhận thấy việc bà Tuyết quảng cáo, giới thiệu sản phẩm đã vi phạm điểm C, khoản 1, điều 62 Nghị định 158 của Chính phủ về xử lí vi phạm trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Vì vậy, UBND phường Vàng Danh đã ra quyết định xử phạt bà Tuyết với số tiền là 2 triệu đồng.

nước rửa đa năng kondax

Sản phẩm này chưa được chứng nhận chất lượng, khuyến cáo bà con không nên sử dụng. Ảnh Chiến Thắng

Ông Lê Quốc Luân, công chức văn hóa phường Vàng Danh cho biết: “Sau khi UBND phường Vàng Danh kiểm tra, xử phạt, bà Vũ Thị Tuyết thừa nhận việc quảng cáo nước rửa đa năng Kondax và dầu xoa bóp trên hệ thống truyền thanh, truyền hình là sai, chưa được cơ quan có thẩm quyền đồng ý”.

Cũng theo ông Luân, khi mượn hội trường khu 5B để giới thiệu sản phẩm, bà Tuyết đã “đánh lừa” cán bộ khu này rằng ngày mai sẽ xin giấy phép của UBND phường Vàng Danh.

“Vì tin bà Tuyết nên cán bộ khu mới cho bà Tuyết mượn hội trường để giới thiệu sản phẩm”, ông Luân nói.

Khi đang tổ chức giới thiệu sản phẩm, nhận được tin báo từ cán bộ khu 5B, lãnh đạo UBND phường Vàng Danh đã ngay lập tức xuống kiểm tra và yêu cầu bà Tuyết chấm dứt ngay hành vi vi phạm.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam đã từng có nhiều bài viết phản ánh về sự không an toàn của nước rửa đa năng Kondax. Bà Vũ Thị Tuyết cũng chính là Giám đốc Công ty TNHH đầu tư công nghệ sơn KODAK. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sản phẩm này cũng như cá nhân bà Vũ Thị Tuyết.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang