Học cách làm quả cầu Giáng sinh sô-cô-la dành tặng 'người ấy'

author 15:09 24/12/2015

(VietQ.vn) - Nếu quá bận rộn với công việc nhưng luôn mong muốn tặng cho người bạn thân thiết hoặc 'nửa kia' một món quà handmade thật đặc biệt trong ngày Noel thì một quả cầu sô-cô-la sẽ là một ý tưởng tuyệt vời.

Sự kiện: Giáng sinh 2018

Quả cầu Giáng sinh là một trong những biểu tượng của giá lạnh ngày đông. Những quả cầu ngọt ngào bằng sô-cô-la là ý tưởng hay để dành tặng bạn bè, người yêu hoặc trang trí phòng ăn thật rực rỡ vào mùa lễ hội và thưởng thức luôn vật dụng trang trí đó. Cách làm quà tặng Giáng sinh handmade từ kẹo này rất đơn giản, có thể 'cứu cánh' cho chủ nhân của nó ngay vào những phút cuối ngày Giáng sinh.

Nguyên vật liệu:

- 1 cốc bột sô cô la

- 1 cốc cốm màu sắc

- 1 cốc kẹo theo ý thích

- 1 cốc kẹo xốp dẻo màu trắng

- Dụng cụ: Quả cầu thủy tinh (hoặc nhựa), cốc uống nước, thìa

Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên, để làm quả cầu Giáng sinh, hãy chuẩn bị những món đồ là sô-cô-la, bột cốm, kẹo màu đỏ, và kẹo màu trắng, mỗi thứ cho ra một cốc khác nhau. Sau đó, bắt đầu đổ vào quả cầu, đổ từ sô-cô-la xuống rồi lần lượt các hỗn hợp sau đó.

Các làm quà tặng Giáng sinh từ sô cô la vô cùng đơn giản

Các làm quà tặng Giáng sinh từ sô cô la vô cùng đơn giản 

Bước 2: Cho các loại kẹo dẻo, cốm và sô cô la vào những quả cầu pha lê rồi treo lên khung cửa, cửa sổ hay tường phòng khách. Có thể thay đổi thứ tự của những lớp kẹo này sao cho chúng thật nhiều màu sắc để trưng bày.

Cho các loại kẹo dẻo, cốm và sô cô la vào những quả cầu pha lê rồi treo lên

Cho các loại kẹo dẻo, cốm và sô cô la vào những quả cầu pha lê rồi treo lên

Sau bữa tối đầm ấm, hãy tạo bất ngờ cho 'người ấy' bằng cách đổ quả cầu vào một chiếc cốc, thêm nước sôi, khuấy đều để có cốc sô-cô-la ngon tuyệt với nhiều vị thơm khác nhau (trái cây, lá thơm, bạc hà…). Những quả cầu sô cô la này sẽ tạo thêm không khí Giáng sinh thật đáng nhớ cho mọi người.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang