Bé sơ sinh 1 ngày tuổi tử vong bất thường sau tiêm ngừa tại bệnh viện

author 09:10 24/12/2015

(VietQ.vn) - Khoảng 4h ngày 23/12, sau khi được tiêm ngừa viêm gan B, bé gái sơ sinh mới được 1 ngày tuổi đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, vụ việc bé sơ sinh tử vong bất thường sau khi tiêm ngừa nói trên vừa xảy ra ngày 23/12 tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước. Thông tin ban đầu được biết, sáng 22/12, chị Kim Thị Dơn (32 tuổi, ngụ ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú) được gia đình chuyển đến bệnh viện vì có biểu hiện chuyển dạ chuẩn bị sinh con.

Chỉ hơn 1 tiếng sau khi vào viện, sản phụ đã sinh thường một bé gái với cân nặng 2,7kg. Cuộc vượt cạn suôn sẻ nên sức khỏe của cả mẹ và bé sơ sinh đều bình thường. Khoảng 10h cùng ngày, cháu bé được bác sĩ đến thăm khám và chích mũi vắc xin ngừa viêm gan siêu vi B.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước nơi xảy ra sự việc bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm phòng

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước nơi xảy ra sự việc bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm phòng

Tuy nhiên, đến khoảng 4h ngày 23/12, cha mẹ bé sơ sinh tỉnh dậy thì phát hiện con gái vừa mới chào đời có biểu hiện toàn thân tái nhợt, cứng đờ. Sợ hãi, cha mẹ bé gái ôm con kiểm tra thì phát hiện tim bé đã ngừng đập. Mặc dù bé gái được các bác sĩ trực đưa đi cấp cứu, hồi sức, nhưng bé đã tử vong trước đó.

Ngay sau đó, gia đình đã yêu cầu giám định tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của bé gái. Theo gia đình, từ lúc vào tới bệnh viện, thể trạng của mẹ và bé trong và sau sinh rất tốt.

Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Thành Trương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, cho biết sau khi nhận được tin báo về vụ việc, lãnh đạo bệnh viện đã tiến hành họp khẩn cấp và làm việc với gia đình bé tử vong sau tiêm phòng. “Đây là trường hợp hiếm gặp. Chúng tôi sẽ khẩn trương thành lập hội đồng chuyên môn để kiểm tra, xác minh nguyên nhân tử vong của bé gái”, ông Trương nói.

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang