Cách làm sinh tố chanh leo trị mụn hiệu quả, giảm cân tức thì

authorLăng Dương 17:26 11/05/2017

(VietQ.vn) - Cách làm sinh tố chanh leo đơn giản tại nhà giúp các bạn gái được bổ sung nhiều vitamin có lợi, đặc biệt giúp trị mụn, làm trắng da và giảm cân hiệu quả.

Sự kiện: Món ngon mùa hè

Cách làm sinh tố chanh leo vào mùa hè này được nhiều người quan tâm vì đây là thời điểm chanh leo đang vào mùa. Hơn nữa, loại trái cây này có vị chua chua, ngọt ngọt, thơm mát khiến nhiều người rất yêu thích.

Với một ly sinh tố chanh leo có vị ngậy của sữa tươi, bạn sẽ nạp được vào cơ thể nhiều dưỡng chất quan trọng vì chanh leo có nhiều tác dụng với sức khỏe như sau:

Trong chanh leo chưa nhiều vitamin A, C, sắt, kali rất tốt cho sức khỏe (chống viêm nhiễm, làm giảm các triệu chứng hen xuyễn) và chống oxy hóa, làm đẹp da. Hơn nữa, hạt chanh leo là cung cấp một nguồn chất xơ tuyệt vời giúp người sử dụng tiêu hóa tốt hơn.

Chanh leo chứa đường đơn có lợi giúp bạn tăng cường thể lực, không tích tụ trong cơ thể gây béo phì. Vì thế, đây là loại trái cây có tác dụng giảm béo hiệu quả mà những cô nàng mũm mĩm có thể sử dụng thường xuyên.

Cách làm sinh tố chanh leo trị mụn hiệu quả, giảm cân tức thì

 Chanh leo không gây ra tình trạng béo phì và giúp bạn dưỡng da hiệu quả

Đặc biệt, tinh dầu trong hạt chanh leo có tác làm sáng da và không chứa chất nhờn, hấp thụ vào da một cách nhanh chóng nên góp phần đem lại làn da láng mịn,trắng hồng, loại bỏ những mụn cám hoặc mụn đầu đen trên gương mặt bạn hiệu quả.

Với những lợi ích trên đây, bạn nên thường xuyên sử dụng các món đồ ăn, uống từ chanh leo để khỏe mạnh và xinh đẹp hơn. Cách làm sinh tố chanh leo dưới đây rất đơn giản, chỉ cần 3-4 phút là bạn đã có thể hoàn thành ly sinh tố giải nhiệt cho mình.

Nguyên liệu

- 4 quả chanh dây

-v100ml sữa tươi

- 1 hộp sữa đặc loại nhỏ

- 4 muỗng nhỏ đường kính

- 1 cốc đá bào

- 100ml nước lọc

Cách làm sinh tố chanh leo dưỡng da nhanh nhất

- Bổ đôi quả chanh lao, lấy thìa nạo ruột quả chanh lao ra. Bạn có thể lọc hạt chanh leo qua rây để bỏ phần hạt nếu không thích ăn. Tuy nhiên, hạt chanh leo rất có ích cho sức khỏe như đã nêu trên nên bạn cần cố gắng tận dụng.

Bổ đôi quả chanh leo, lọc lấy phần cùi và hạt bên trong

 Bổ đôi quả chanh leo, lọc lấy phần cùi và hạt bên trong

- Cho vào máy xay sinh tố chanh leo, sữa đặc, sữa tươi, đường, nước lọc và đá bào vào và xay nhuyễn. Nếu sợ hạt chanh leo còn sót lại, bạn có thể lọc qua rây để lọc được cặn và hạt chưa xay nguyễn.

Lưu ý: tùy vào khẩu vị mà bạn có thể điều chỉnh lượng đường, sữa để hương vị của ly sinh tố chanh leo đúng ý mình.

Nếu không muốn ăn hạt chanh leo, dùng rây để lọc riêng phần hạt ra

 Nếu không muốn ăn hạt chanh leo, dùng rây để lọc riêng phần hạt ra

Ngoài ra, bạn có thể thay sữa đặc bằng mật ong để thay đổi khẩu vị của ly sinh tố. Với mật ong, cốc sinh tố chanh leo sẽ có màu vàng sậm hơn so với việc sử dụng sữa đặc.

Nên uống sinh tố chanh leo 2 – 3 lần mỗi tuần nếu bạn muốn giữ cân nặng và cải thiện làn da của mình sạch mụn và trắng mịn lên trông thấy.

Cốc sinh tố chanh leo có vị chua chua, ngậy vị sữa tươi

 Cốc sinh tố chanh leo có vị chua chua, ngậy vị sữa tươi

 

Cách làm món sinh tố 6 tầng đẹp lộng lẫy và nhiều chất dinh dưỡng(VietQ.vn) - Cách làm món sinh tố 6 tầng sau đây sẽ mang đến cho bạn một ly sinh tố vừa độc đáo, vừa đẹp mắt, vừa hấp dẫn với sự kết hợp của nhiều hương vị khác nhau.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang