Cách làm sinh tố dứa dừa – sự kết hợp mới lạ cho mùa hè tươi mát

authorLăng Dương 17:22 04/05/2017

(VietQ.vn) - Cách làm sinh tố dứa dừa với sự kết hợp mới lạ sẽ mang đến cho cả gia đình bạn một loại đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng với hai loại quả vô cùng quen thuộc.

Cách làm sinh tố dứa dừa là một trong những lựa chọn hàng đầu để bạn giải nhiệt mùa hè này. Trong những ngày nắng nóng oi bức, sự kết hợp của trái dứa thơm ngon và cùi dừa bùi béo cùng sữa tươi sẽ giúp bạn sảng khoái hơn bao giờ hết.

Sinh tố dừa và dứa tươi mát cho ngày hè nóng bức

 Sinh tố dừa và dứa tươi mát cho ngày hè nóng bức

Cách làm sinh tố dứa dừa vô cùng đơn giản, chỉ mất khoảng 10 phút bạn đã hoàn thành được món đồ uống hấp dẫn, mới lạ cho các thành viên trong gia đình.

Nguyên liệu

– 1 quả dứa khoảng 500 – 600gram

-          1 quả dừa tươi (nên chọn dừa non với phần cùi mềm, béo)

– 200ml sữa tươi không đường

– 120gram sữa đặc có đường: 120g (bạn có thể gia giảm tùy theo khẩu vị).

– 2 quả chanh tươi

– Đá bào

Sinh tố dừa và dứa tươi mát cho ngày hè nóng bức
 
Sinh tố dừa và dứa tươi mát cho ngày hè nóng bức

Chuẩn bị dừa và dứa cho món sinh tố ngon tuyệt

Cách làm sinh tố dứa dừa mới lạ

– Bước 1: Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, thái miếng nhỏ; bổ dừa lấy nước, dùng thìa mảnh cạo phần cùi dừa ra rồi thái nhỏ.

– Bước 2: Lấy một quả chanh bổ đôi theo chiều ngang, thái 4 lát mỏng để riêng ra (dùng để trang trí cho cốc sinh tố), phần còn lại vắt lấy nước cốt. Để món sinh tố hấp dẫn, bạn cần chuẩn bị những quả chanh tươi, còn đượm mùi thơm tự nhiên thì món sinh tố của bạn mới hấp dẫn được.

– Bước 3: Cho tất cả dứa, dừa tươi, nước dừa, sữa tươi không đường, sữa đặc, nước cốt chanh và một chút đá bào vào máy xay sinh tố, say nguyễn tất cả.

Bước 4: Rót sinh tố ra cốc, cho thêm một chút đá bào, rưới sữa đặc có đường lên trên. Những lát chanh tươi đã chuẩn bị sẵn bạn cài vào miệng cốc cho đẹp mắt và khi thường thức sinh tố dứa dừa vẫn cảm nhận được hương thơm của chanh.

Với cách làm sinh tố dừa và dứa đơn giản, bạn có thể không cho thêm đá nếu muốn

 Với cách làm sinh tố dừa và dứa đơn giản, bạn có thể không cho thêm đá nếu muốn

Như vậy, với cách làm sinh tố dứa dừa đẹp mắt, bạn đã có một cốc sinh tố vừa có vị chua ngọt, vừa béo ngậy. Nếu thích thưởng thức một cốc sinh tố nguyên chất, bạn có thể bỏ qua phần đá bào, sau khi thực hiện cách làm sinh tố dứa dừa xong thì cho cốc sinh tố vào tủ lạnh chừng 1 – 1,5 giờ rồi thưởng thức.

Cách làm thịt lợn kho dứa cho bữa trưa lạ miệng(VietQ.vn) - Cách làm món thịt lợn kho dứa lạ miệng sẽ giúp bạn biến tấu một loại thực phẩm quen thuộc thành một món ăn hấp dẫn cho bữa cơm trưa của gia đình.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang