Cách làm sinh tố dừa mát lạnh chống say nắng ngày hè

authorLăng Dương 14:41 16/05/2017

(VietQ.vn) - Cách làm sinh tố dừa cà phê mới lạ sau đây sẽ mang đến cho bạn một loại đồ uống thanh mát, mang lại cảm giác sảng khoái cho những ngày hè nóng bức.

Sự kiện: Món ngon mùa hè

Dừa là một trong những loại trái cây quen thuộc của người dân Việt Nam. Nước dừa được mọi người vô cùng yêu thích vì có nhiều tác dụng cho sức khỏe, làm đẹp da và giải nhiệt ngày hè. Đặc biệt, nước dừa còn giúp người bị say nắng tỉnh táo hơn trong những ngày hè.

Ngoài nước dừa, cùi dừa cũng được yêu thích vì thơm ngon, béo ngậy. Cùi dừa có thể tận dụng để nấu nhiều món ăn khác nhau. Học cách làm sinh tố dừa cà phê sau đây để bạn có thể tận dụng cả phần cùi dừa và nước dừa cho một món đồ uống giải nhiệt, bổ dưỡng và có hương vị mới lạ.

Dừa là một loại trái cây quen thuộc của người dân Việt Nam với hương vị thơm ngon, béo ngậy

 Dừa là một loại trái cây quen thuộc của người dân Việt Nam với hương vị thơm ngon, béo ngậy

Nguyên liệu làm sinh tố dừa cà phê 

1/2 trái dừa tươi lấy phần cùi dừa (chọn dừa bánh tẻ có phần cùi mềm

1 muỗng canh nước dừa để lạnh

30ml sữa tươi

40ml sữa đặc

1 muỗng đường cát trắng

1 muỗng đá bào (không bắt buộc)

1 cốc nhỏ cà phê pha phin

Chuẩn bị cà phê pha phin để làm sinh tố dừa cà phê ngon nhất

 Chuẩn bị cà phê pha phin để làm sinh tố dừa cà phê ngon nhất

Cách làm sinh tố dừa thơm ngon, mát lạnh

Bước 1: Rửa sạch cùi dừa sau khi tách vỏ rồi thái miếng nhỏ vừa ăn. Để việc xay sinh tố dễ dàng và sinh tố nhuyễn nhất, bạn có tể băm nhỏ phần cùi dừa.

Bước 2: Có tất cả dừa, nước dùa, sữa đặc, sữa tươi, đường cát, đá bào vào máy xay để xay cho thật nhuyễn và rót ra ly.

Nếu không sử dụng đá bào, xay sinh tố xong bạn hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh để món đồ uống được ngon hơn, thanh mát hơn.

Bước 3: Pha cà phê phin đã chuẩn bị sẵn với 1 phần sữa đặc cho hợp lý để thành cà phê nâu rồi cho cà phê vào ly sinh tố dừa rồi khuấy đều. Nếu không muốn pha toàn bộ cà phê vào ly sinh tố, bạn có thể khuấy một phần trên của ly sinh tố còn phần còn lại là sinh tố dừa nguyên chất.

Sau khi xay xong sinh tố dừa, đổ từ từ cà phê vào ly sinh tố và khuấy đều

 Sau khi xay xong sinh tố dừa, đổ từ từ cà phê vào ly sinh tố và khuấy đều

Lưu ý: Tùy vào khẩu vị mà bạn có thể gia giảm lượng cà phê cho vào ly sinh tố dừa để thưởng thức. Nếu ít cà phê thì bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của sữa dừa và ngược lại.

Ly sinh tố dừa cà phê thơm mát cho ngày hè

 Ly sinh tố dừa cà phê thơm mát cho ngày hè

Với cách làm sinh tố dừa cà phê nêu trên, bạn có thể thay thế cà phê bằng ca cao hoặc thêm môt chút siro có màu sắc bắt mắt vào ly sinh tố khi thưởng thức. Những biến tấu nho nhỏ sẽ khiến cho ly sinh tố của bạn có hương vị mới lạ, hấp dẫn hơn.

Cách làm món sinh tố 6 tầng đẹp lộng lẫy và nhiều chất dinh dưỡng(VietQ.vn) - Cách làm món sinh tố 6 tầng sau đây sẽ mang đến cho bạn một ly sinh tố vừa độc đáo, vừa đẹp mắt, vừa hấp dẫn với sự kết hợp của nhiều hương vị khác nhau.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang