Cách làm tào phớ mềm mịn, thơm ngon ngay tại nhà

authorThảo Trinh 13:00 05/04/2017

(VietQ.vn) - Tào phớ mát lạnh, mềm mượt, thơm ngon là món ăn yêu thích của rất nhiều người mỗi khi mùa hè đến.

Sự kiện: Món ngon mùa hè

Tào phớ là món ăn thơm ngon, thanh mát, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích mỗi khi mùa hè đến. Nhưng nếu bạn không yên tâm khi ăn tào phớ ngoài hàng thì có thể tự tay làm tào phớ tại nhà với nguyên liệu và cách làm vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu

150g đậu tương khô
300g đường hoa mai (có thể thay thế bằng đường trắng, đường vàng)
800ml nước
1 bó lá nếp
1 thìa đường nho

Cách làm tào phớ mềm mịn, thơm ngon ngay tại nhà

Tào phớ - món ăn thanh mát cho ngày hè 

Cách làm

Bước 1: Đỗ tương ngâm trong nước 5 - 6 giờ (đối với nước lạnh) và nếu dùng nước ấm chỉ cần khoảng 3 -4 giờ. Sau khi ngâm đỗ xong, xả vòi nước mạnh nhiều lần, dùng tay bóp đậu để đãi sạch vỏ và ra bớt bọt.

Cách làm tào phớ mềm mịn, thơm ngon ngay tại nhà

Dùng máy xay làm nhuyễn đậu với 200ml nước trước, vừa xay vừa đổ từ từ 400ml nước còn lại vào giúp đậu nhuyễn đều, xay đến khi nước đậu mịn thì dừng.

Bước 2: Dùng 1 miếng vải mùng mịn vắt nhẹ, bỏ bã đậu, lấy nước. Hớt sạch bọt giúp tào phớ mịn và không bị vữa.

Cách làm tào phớ mềm mịn, thơm ngon ngay tại nhàBước 3: Đưa nước đậu vào nồi, bắc lên bếp đun (không nên đậy vung). Có thể cho thêm lá nếp vào cho nước đậu thơm hơn. Để nước đậu sôi bùng thì vặn thật nhỏ lửa. Thỉnh thoảng dùng thìa bản rộng khuấy đều để nước đậu không bị khê và hớt sạch bọt. Trong quá trình đun, không để bọt trào ra ngoài. Đun tầm 15 – 20 phút thì tắt bếp.
Cách làm tào phớ mềm mịn, thơm ngon ngay tại nhàBước 4: Trong lúc chờ sữa đậu nành nguội bớt, tiến hành pha 1 thìa cà phê đường nho với 20ml nước đun sôi để nguội láng thành khuôn. Không dùng nước nóng pha đường nho hoặc pha đường nho trước khi nấu xong nước đậu vì đường nho vào nước sẽ chua, càng nóng càng nhanh chua, tào phớ sẽ không đông được.

Bước 5: Đổ thật nhanh, dứt khoát toàn bộ nước đậu vào dung dịch nước đường nho đã pha (giúp đường nho hòa tan đều vào nước đậu tào phớ sẽ mịn đẹp). Tiếp tục hớt bọt nổi trên bề mặt. đóng nắp nồi cơm điện và chỉ mở hé vung giúp thoát ít khí ra bên ngoài. Để yên hỗn hợp trong vòng 30 phút, ta sẽ có một nồi đậu hũ non cực mịn và thơm. Tào phớ có thể ăn kèm thạch, trân châu và dừa khô cũng rất ngon.

Cách làm tào phớ mềm mịn, thơm ngon ngay tại nhà
 
Cách làm tào phớ mềm mịn, thơm ngon ngay tại nhàVậy là với nguyên liệu và công thức vô cùng đơn giản, bạn đã có thể tự tay làm món tào phớ yêu thích cho cả nhà cùng thưởng thức trong những ngày hè nóng nực!

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang