Cách làm thịt ba chỉ xào kim chi chua cay cho bữa tối ngon miệng

authorLăng Dương 05:56 23/05/2017

(VietQ.vn) - Cách làm thịt ba chỉ xào kim chi với vị chua cay sau đây sẽ giúp cho bữa tối của gia đình bạn hấp dẫn hơn. Món ăn dễ chế biến này thích hợp ăn cùng cơm nóng.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Với nguyên liệu là thịt lợn ba chỉ quen thuộc, bạn có thể biến tấu cùng với kim chi cải thảo đã muối sẵn để có một món xào với hương vị chua cay độc đáo. Món ăn này sẽ thích hợp với những người yêu thích phong cách ẩm thực Hàn Quốc.

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ xào kim chi cải thảo

- 200 gram thịt ba chỉ

- 300 gram kim chi cải thảo

- 1 củ hành tây

- 3 thìa cà phê đường

- Tương ớt hoặc bột ớt, ớt tươi đều được

- Hành lá

Cách làm thịt ba chỉ xào kim chi cải thảo chua cay

Cách làm thịt heo xào kim chi cải thảo Hàn Quốc

 Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn, ướp cùng bột canh và chút hạt tiêu khoảng 10 phút rồi chiên sơ trên chảo dầu nóng từ 1 – 2 phút (Chỉ nên cho một ít dầu vì thịt sẽ tự chảy mỡ)

 

Cách làm thịt ba chỉ xào kim chi cải thảo hấp dẫn

 Bước 2: Kim chi thái thành từng khúc khoảng 2cm rồi cho vào đảo cùng thịt ba chỉ thêm khoảng 2 phút nữa.

 
Cách làm thịt ba chỉ xào kim chi cải thảo hấp dẫn

 Bước 3: Hành tây bóc vỏ, bổ múi cau rồi cho vào đảo cùng thịt ba chỉ và kim chi, cho đường và nêm nếm thêm gia vị vào sao cho vừa vặn với khẩu vị của bạn.

Thành phẩm là món thịt ba chỉ và kim chi mềm có vị chua cay

 Bước 4: Khi các nguyên liệu trên chảo đã chín, bạn cho thêm 1 chút tương ớt hoặc bột ớt đã pha với nước vào để món ăn có màu sắc đẹp mắt hơn. 

Chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã có một món thịt heo xào kim chi vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể tận dụng nước của kim chi để cho vào xào thay vì cho bột ớt hoặc tương ớt.

Với cách làm thịt heo xào kim chi này, bạn có thể thưởng thức cùng cơm nóng và những món đồ ăn nhẹ khác. Vị chua chua ngọt ngọt của thịt ba chỉ và kim chi sẽ khiến bữa cơm của gia đình ngon miệng hơn.

Cách làm sinh tố xoài chuối vị húng quế độc đáo ‘thử là nghiền’(VietQ.vn) - Cách làm sinh tố xoài chuối vị húng quế độc đáo sau đây sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ, hỗ trợ tiêu hóa và mang đến nguồn năng lượng tươi mới cho ngày đầu tuần.

Thùy Lăng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang