Cách làm thịt heo khô nướng lai rai ngày cuối tuần

authorLăng Dương 05:43 07/05/2017

(VietQ.vn) - Cách làm thịt heo khô nướng sau đây sẽ giúp bạn có một món ăn mới để lai rai ngày cuối tuần, hương vị đậm đà của món ăn này sẽ khiến gia đình bạn thích thú.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Hiện nay, giá cả thịt lợn đang khá thấp và nhiều chị em đang “tranh thủ” tận dụng cơ hội này để làm những món ăn ngon từ thịt lợn. Ngoài làm ruốc, làm giò, chả hay thịt lợn giả bò, bạn cũng có thể tận dụng những miếng thịt lợn ngon mà mình mua được để làm món thịt heo khô nướng.

Món thịt heo khô nướng để lai rai những ngày nghỉ sẽ khiến bạn vô cùng thích thú

Món thịt heo khô nướng để lai rai những ngày nghỉ sẽ khiến bạn vô cùng thích thú 

Với món ăn này, bạn có thể làm nhiều và để ăn dần, đem ra nhâm nhi cùng gia đình trong lúc xem phim ngày cuối tuần hay tiếp bạn bè đến chơi nhà, dành cho ông xã uống bia, rượu tiếp khách. Cách làm thịt heo khô nướng sau đây rất đơn giản mà bất cứ bà nội trợ nào cũng có thể thực hiện.

Nguyên liệu làm thịt heo khô nướng

- 500 gram thịt lợn xay (có 1 chút mỡ để thịt không bị khô)

- Mè trắng và đen

- Bột ớt

- Gia vị: nước mắm, hạt nêm, dầu hào, xì dầu, mật ong, dầu ăn, rượu nấu ăn, tiêu xay

Cách làm heo khô nướng ngon

Bước 1: Pha một muỗng canh mật ong với một muỗng canh nước lọc vào 1 cái bát.

Bước 2: Thịt xay cho vào tô cùng với 1 thìa cà phê các loại nước mắm, hạt nêm, tiêu xay, xì dầu cùng 1 muỗng canh mè trắng, đen, dầu hào và rượu nấu ăn. Sau đó, mang bao tay vào và nhồi bóp tô thịt thật đều khoảng 3-4 phút cho thịt quyện dính vào nhau.

Bước 3: Cho thịt lợn đã ngấm gia vị ra khay có lót giấy dầu rồi phủ một miếng màng bọc thực phẩm lên trên, dùng chày cán mỏng miếng thịt. 

Cán thịt thành miếng mỏng dẹt trước khi nướng

 Cán thịt thành miếng mỏng dẹt trước khi nướng

Bước 4: Bật lò nướng ở 180 độ C trước 10 phút rồi cho khay thịt lợn vào nướng 15 phút. Lúc này, thịt sẽ ra nước nên bạn cần lấy thịt ra để bỏ hết nước. Tiếp đến, dùng chổi quét mật ong lên thịt và tiếp tục nướng trong 10 phút.

Lấy thịt heo ra, lật mặt để quét thêm 1 lớp mật ong và nướng trong 10 phút nữa rồi tắt lò nướng là được.

Phết mật ong lên miếng thịt heo để hương vị và màu sắc hấp dẫn hơn

Phết mật ong lên miếng thịt heo để hương vị và màu sắc hấp dẫn hơn 

Lưu ý: Với cách làm thịt heo khô nướng này, sau những bước trên bạn thấy thịt heo chưa khô hẳn thì có thể nướng thêm 3 – 5 phút nữa cho món ăn được khô ráo và có thể bảo quản lâu hơn.

Thành phẩm thịt heo khô nướng

Nhờ có lớp mật ong, bạn sẽ thấy món thịt khô của mình có màu đỏ nâu vô cùng hấp dẫn. Vị của thịt heo có chút ngọt, chua, cay lại thơm mùi mè sẽ khiến người thưởng thức bị hấp dẫn ngay lập tức.

Để bảo quản thịt heo khô nướng, bạn hãy cắt thành những miếng vừa ăn, cho vào lọ thủy tinh rồi bảo quản nơi khô ráo hoặc ngăn mát tủ lạnh.

Miếng thịt heo khô nướng màu vàng nâu ngon mắt

 Miếng thịt heo khô nướng màu vàng nâu ngon mắt

Cách làm thịt heo khô nướng trên đây sẽ giúp bạn đổi món nếu cả nhà đã ngán món thịt lợn giả bò.

Thực đơn bữa tối hấp dẫn chỉ 150.000 đồng cho kì nghỉ 30/4 - 1/5(VietQ.vn) - Thực đơn bữa tối gồm 4 món mới lạ sẽ mang đến cho gia đình bạn nhiều năng lượng hơn sau một ngày vui chơi trong kì nghỉ 30/4 – 1/5 này.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang