Rớt nước miếng với thịt lợn rừng xào sả ớt thơm ngon đúng vị

authorHòa Lê 16:30 13/01/2016

(VietQ.vn) - Thịt lợn rừng mềm ngọt quyện với vị cay cay của ớt, thơm của sả chắc chắn sẽ chinh phục được tất cả các thành viên của gia đình trong ngày se lạnh.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Món thịt lợn rừng mềm ngọt quyện với vị cay cay của ớt, thơm của sả chắc chắn sẽ chinh phục được tất cả các thành viên của gia đình trong tiết trời se lạnh. Để góp phần cho bữa ăn gia đình thêm hấp dẫn, các mẹ có thể tham khảo cách làm thịt lợn rừng xào sả ớt đơn giản nhưng thơm ngon, bổ dưỡng dưới đây.

Nguyên liệu làm thịt lợn rừng xào sả ớt:

- Thịt lợn rừng: 500g

- Ớt ngọt: 400g

- Dầu hào: 3 thìa canh

- Sa tế: 1 thìa cà phê

- Vài củ sả, 1 củ tỏi, 1 củ hành tím, vài củ hành hoa, hạt nêm

Cách làm thịt lợn rừng xào sả ớt thơm ngonCách làm thịt lợn rừng xào sả ớt ngon nằm ở việc chọn miếng thịt liền khổ như thịt ba chỉ, thịt mông hoặc chân giò

Cách làm thịt lợn rừng xào sả ớt:

- Thịt mua về cạo rửa sạch, thái miếng mỏng nhưng to bản. Củ sả, tỏi hành bóc vỏ, sả thái vát mỏng, tỏi đập dập, hành tím băm nhỏ. Ướp thịt với 2/3 chỗ sả, tỏi, hành tím. Thêm dầu hào và 2 thìa cà phê hạt nêm vào trộn đều để thịt ngấm trong 15 phút. 

- Ớt chuông rửa sạch bỏ hạt bổ miếng quân cờ, hành hoa lấy phần cọng trắng rửa sạch cắt khúc. Làm nóng chảo với dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đến cho thịt heo vào đảo đều. Thịt xém vàng cạnh, cho ớt chuông vào xào cùng để ớt chín tới thì cho hành hoa vào đảo nhanh là được.

Cách làm thịt lợn rừng xào sả ớt thơm ngonCách làm thịt lợn rừng xào sả ớt sẽ giúp bữa cơm mùa đông thêm ngon miệng

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản các mẹ đã có một món ăn vừa thơm lừng cho bữa ăn tối mà còn rất tốt cho sức khoẻ. Cách làm thịt lợn rừng xào sả ớt cực kỳ đơn giản nhưng hương vị của nó sẽ khiến người ăn nhớ mãi. Thịt lợn mềm ngọt quyện với vị cay cay của ớt, thơm của sả làm bữa cơm gia đình thêm ngon miệng, hấp dẫn. 

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang