Cách làm trà Thái cực đơn giản giải nhiệt ngày nóng, uống là nghiền

author 13:22 11/04/2016

(VietQ.vn) - Cách làm trà sữa Thái rất đơn giản với những nguyên liệu dễ mua, dễ tìm. Cùng chiêu đãi cả nhà món trà sữa Thái ngọt mát trong những ngày nắng đầu hè.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Ly trà sữa Thái thơm mát, ngọt thanh nhẹ nhàng rất vừa miệng là thức uống ngon tuyệt cho những ngày nắng nóng. Cách làm trà sữa Thái tuy đơn giản nhưng để có được những ly trà sữa xanh mát, đẹp mắt thì cũng phải có những bí quyết riêng. Dưới đây là cách làm trà sữa Thái ngon tuyệt rất đơn giản lại đảm bảo an toàn. 

Nguyên liệu: cho 4 ly lớn loại 250ml

+ Bột trà xanh: 30g
+ Sữa tươi có đường: 600ml
+ Bột rau câu dẻo: 5g
+ Đường bột: 50g
+ Nước trắng: 400ml

Nguyên liệu trong cách làm trà sữa Thái

Nguyên liệu trong cách làm trà sữa Thái

Cách pha trà sữa

Đun sôi 1 lít nước. Chuẩn bị 1 bình to, mỗi bình khả năng có thể chứa được nửa lít nước. Mỗi bình cho vào 4 túi lọc bôt trà thái xanh. Rót vào mỗi bình nửa lít nước đã nấu sôi, hãm trà trong vòng 5-10 phút; sau đó vớt bỏ túi lọc. Trong khi đó nấu nước đường sirup: 100gr đường nấu cho tan với 50ml nước. Để nguội.

Chuẩn bị 4 ly thủy tinh. Rót vào 2 ly, mỗi ly 50ml sữa đặc ông thọ có đường. Rót vào 2 ly còn lại, mỗi ly phân nửa phần đường đã nấu tan thành đường sirup. Sau 10 phút , trà đã hãm xong. Rót phần nước trà thái vào 2 ly: 1 ly đã có 50ml sữa đặc, có thể thêm đường cát nếu muốn dùng thêm ngọt.

Quậy cho tan đều hết phần sữa và đường trong các ly. Để nguội. Cho đá vào y trà sữa đến cách miệng ly 2cm. Sau đó rót thêm sữa tươi vào đến đầy miệng ly.

Tự học cách làm trà sữa Thái tại nhà sẽ thấy thú vị hơn nhiều

Tự học cách làm trà sữa Thái tại nhà sẽ thấy thú vị hơn nhiều

Cách làm thạch

Cho bột thạch dẻo, đường bột vào trộn đều, thêm chừng 40ml nước bột trà xanh vừa hãm ở trên vào khuấy đều cho tan. Thêm 200ml nước trắng vào phần bột thạch trộn nước trà rồi cho lên bếp nấu sôi nhẹ cho tan hết bột thạch. Đổ phần thạch vừa nấu ra hộp nhựa, để nguội và cất vào ngăn mát tủ lạnh chừng 2 giờ cho phần thạch trà xanh đông cứng lại.

Sau khi thạch trà đông lạnh, cho ra đĩa và cắt miếng hoặc cắt sợi tùy thích. Phần làm thạch trà xanh này, có thể áp dụng đổ vào các khuôn rau câu có hoa văn khi làm thạch ăn tráng miệng rất thơm ngon, giòn mát.

Khi dùng sử dụng ly lớn, cho thạch trà xanh thái sợi vào rồi thêm phần trà sữa vào, khuấy đều là có thể thưởng thức được. Nếu không đủ lạnh, có thể dùng thêm với đá bào. Tùy sở thích cũng có thể tăng lượng bột trà xanh lên thêm cho đậm vị hoặc có thể thay bằng các loại trà khác như trà đỏ, trà đen. Phần thạch dùng kèm có thể thay thế bằng hạt trân châu hoặc bột báng luộc chín trộn với mật ong đều đem lại hương vị trà sữa cực kỳ độc đáo khi thưởng thức.

>>Mách nhỏ cách làm bánh xu xê đẹp mắt ngon không cưỡng nổi

Bích Phượng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang