Cách làm trà sữa Thái Lan lạ miệng xua tan cái nóng ngày hè

authorTrần Thanh 11:09 03/05/2017

(VietQ.vn) - Trong tiết trời nóng bức của mùa hè, thưởng thức một cốc trà sữa Thái Lan thanh mát là ao ước của nhiều người. Bạn vẫn có thể tự làm trà sữa mà không cần phải ra ngoài hàng. Dưới đây là cách làm trà sữa Thái Lan thơm ngon, lạ miệng.

Sự kiện: Món ngon mùa hè

Trà sữa Thái Lan là một loại thức uống phổ biến và rất được ưa chuộng ở Hà Thành. Vào thời tiết oi bức của mùa hè, đồ uống này đang rất được lòng giới trẻ và nhiều bà nội trợ ở Việt Nam bởi vị thanh mát, lạ miệng toát ra từ cốc trà sữa Thái. Khi thưởng thức một cốc trà sữa Thái, nhiều người cảm nhận được cái nóng oi bức của mùa hè được xua tan. 

Kết quả nghiên cứu của Đại học Lincoln (Mỹ) cho thấy, việc kết hợp trà với sữa sẽ tạo ra một thứ đồ uống an toàn hơn so với trà đen, làm giảm nguy cơ sỏi thận. Chất canxi trong sữa sẽ kết hợp với oxalat trong trà (một yếu tố tạo sỏi) và hợp chất này sẽ được được cơ thể thải ra ngoài theo đường tiểu tiện. 

Chính vì những công dụng như vậy mà rất nhiều người đã tự mày mò cách làm trà sữa Thái thơm ngon, lạ miệng tại nhà. Dưới đây là cách làm trà sữa Thái tại nhà đơn giản. 

Cách làm trà sữa Thái Lan thơm mát hết  sảy - ảnh 1

 Nhiều người muốn tự học cách làm trà sửa Thái Lan tại nhà để vừa có thức uống giải khát, vừa tốt cho sức khỏe

Nguyên liệu để làm trà sữa Thái (cho 2 người):

- Bột trà thái đỏ hoặc xanh (loại túi lọc)

- Sữa đặc có đường, sữa tươi

- Nước đá tinh khiết

Cách làm trà sữa Thái Lan thơm ngon đúng chuẩn:

Cách làm trà sữa Thái Lan thơm mát hết  sảy - ảnh 2

 Cách pha trà sữa Thái Lan không hề khó, chỉ cần chút tỉ mỉ và khéo tay của người nội trợ

- Cho vào bình (nồi) 4 túi bột trà Thái xanh hoặc đỏ tùy khẩu vị.

- Rót vào bình nửa lít nước đã nấu sôi, hãm trà trong vòng 5-10 phút; sau đó vớt bỏ túi lọc (nhớ vắt hết nước tron túi lọc trước khi bỏ đi nha).

- Sau 10 phút, trà đã hãm xong. Rót phần nước trà vào 2 ly, mỗi ly đã có 50ml sữa đặc. Quậy cho tan đều hết phần sữa và để nguội.

- Cho đá vào 2 ly trà sữa Thái đến cách miệng ly 2cm. Sau đó rót thêm sữa tươi vào đến đầy miệng ly. Các bà nội trợ có thể pha sẵn và trữ vào tủ lạnh dùng dần, tối đa 48 giờ. Tuy nhiên lưu ý đối với sản phẩm có chất béo như trà sữa Thái Lan, khi bảo quản lạnh ở môi trường tĩnh, có thể xuất hiện lớp váng chất béo trên bề mặt.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang