Cách làm trà vải thơm mát, không gây nóng và nổi mụn

authorLăng Dương 05:33 31/05/2017

(VietQ.vn) - Cách làm trà vải sau đây giúp bạn vẫn có thể thường thức được vị thơm ngon từ quả vải mà không lo tính nóng của trái cây này ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da.

Sự kiện: Món ngon mùa hè

Mùa hè là mùa những trái vải chín đỏ khắp các địa phương miền Bắc, nhất là tỉnh Bắc Giang – địa phương trồng nhiều vải nhất nước ta và có chất lượng vải đứng hàng đầu. Quả vải có vị ngọt, mọng nước được rất nhiều người yêu thích.

Quả vải có vịt ngọt mát nhưng ăn nhiều dễ bị nóng

 Quả vải có vịt ngọt mát nhưng ăn nhiều dễ bị nóng

Bên cạnh những giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe từ quả vải, nhiều người tỏ ra “e ngại” loại trái cây này vì nó có tính nóng, ăn vào khiến cho nhiều người bị nổi mụn, mề đây hoặc gây ra cảm giác khó chịu trong cơ thể. Một giải pháp hoàn hảo dành cho những người thích ăn vải mà sợ nóng là kết hợp loại quả này với trà túi lọc để có một món đồ uống thơm mát, giải nhiệt hiệu quả.

Nguyên liệu

Vải: 1kg, chọn những quả chín đều, căng mọng và không sâu cuống.

Đường: 400g

Trà túi lọc (tỉ lệ: 1 gói/cốc trà vải)

Cách làm trà vải thơm ngon

1. Chế biến vải

Bước 1: Vải bỏ cuống, rửa sạch rồi cho vào nồi luộc cho đến khi nước sôi thì tắt bếp.

Sau khi luộc vải, ngâm ngay vào nước đá để vải giữ được màu trắng đẹp

 Sau khi luộc vải, ngâm ngay vào nước đá để vải giữ được màu trắng đẹp

Bước 2: Vớt vải ra khỏi nồi nước sôi và ngâm vào chậu nước đá khoảng 20 phút. Sau đó, bạn lấy vải ra và bóc vỏ, bỏ hạt.

Bước 3: Đun đường với 500ml nước cho sôi . Để nguội nước rồi đổ vào một tô lớn để ngâm với vải đã bóc vỏ. Có thể cho thêm vài hạt muối vào để nước ngâm vải không bị lợ.

Ngâm vải đã bóc vỏ vào nước đường đun sôi để nguội

Ngâm vải đã bóc vỏ vào nước đường đun sôi để nguội 

Sau khi ngâm khoảng 1 ngày, bạn đã có thể dùng vải để pha trà. Bảo quản vải ngâm với nước đường trong tủ lạnh và dùng dần trong suốt mùa hè.

2. Cách pha chế trà vải đơn giản

Nhúng 1 túi trà túi lọc và nước sôi rồi cho thêm 2 thìa siro vải vào, thêm nước, đá để có được ly đồ uống vừa văn với khẩu vị của bạn. Cho thêm cùi vải vào dùng kèm.

Pha lẫn siro vải cùng nước trà túi lọc rồi thêm đá để thường thức với cùi vải

 Pha lẫn siro vải cùng nước trà túi lọc rồi thêm đá để thưởng thức với cùi vải

Với món trà vải thơm mát này, bạn sẽ không lo bị nóng trong người, nổi mụn, mề đay ảnh hưởng đến vẻ đẹp ngoại hình của mình. Ngoài ra, đây cũng là một trong những cách thức thú vị giúp bạn có thể bảo quản được vải lâu ngày trong khi mùa vải thường qua rất nhanh.

Cách làm rượu nếp cẩm đón Tết Đoan Ngọ mà không cần ủ lâu(VietQ.vn) - Cách làm rượu nếp cẩm sau đây giúp bạn nhanh chóng có được món ăn không thể thiếu trong ngày Tết Đoan Ngọ, hương vị thơm ngon khiến cả nhà đều thích.

Thùy Lăng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang