Cách làm trắng răng hiệu quả từ những thực phẩm dân dã

authorTrần Thanh 06:37 04/03/2017

(VietQ.vn) - Có nhiều cách làm trắng răng hiệu quả mà không cần phải tốn nhiều tiền. Mỗi người có thể áp dụng một số cách làm trắng răng từ các nguyên liệu tự nhiên.

Sự kiện:

Nước chanh

Chanh tốt cho việc làm răng trắng tự nhiên. Thêm một chút muối hay baking soda trong một thìa nước chanh và hòa tan. Nhẹ nhàng chà hỗn hợp này lên răng. Các nàng cũng có thể ăn chanh hay chà vỏ chanh lên răng nếu chịu được. Việc áp dụng mẹo làm trắng răng từ chanh quá mức có thể khiến răng trở nên nhạy cảm (do chanh có tính axit), vì thế các nàng chỉ nên dùng vừa phải.

Mẹo làm trắng răng với nước chanh vừa đơn giản vừa dễ làm

Mẹo làm trắng răng với nước chanh vừa đơn giản vừa dễ làm

Cà rốt

Cà rốt giúp tránh vàng răng. Nó giúp làm sạch bề mặt răng và ngăn ngừa mảng bám nhờ tính giàu chất xơ tự nhiên. Mặt tốt nhất khi sử dụng cà rốt là nó không chứa bất cứ loại axit nào gây hại cho răng như các loại trái cây nhà cam chanh hay giấm.

Làm trắng răng với vỏ bánh mì


Nướng một mẩu bánh mì cháy trộn với kem đánh răng là mẹo làm trắng răng độc đáo tại nhà

Nướng một mẩu bánh mì cháy trộn với kem đánh răng là mẹo làm trắng răng độc đáo tại nhà

Nướng một mẩu bánh mì cho tới khi vỏ bánh cháy đen. Cạo lớp cháy này và hòa lẫn với kem đánh răng, chà mạnh răng bằng hỗn hợp này trước khi đi ngủ.

Chải răng đúng cách 

Chải răng là cách dễ nhất để giúp răng sạch và sáng. Hãy tạo thói quen chải răng khoảng hai phút mỗi lần, ngày hai lần vào sáng và tối. Nên chải răng theo chuyển động xoay tròn và chải hết tất cả các bề mặt răng.

 Cách làm trắng răng với vỏ chuối

Nghe có vẻ lạ nhưng vỏ chuối chính là một người bạn tốt của hàm răng trắng bóng, bởi các hoạt chất có trong vỏ chuối hoạt động như một chiếc nam châm lấy hết đi những mảng bám vàng ố xấu xí trên răng của bạn để lại bởi quá trình ăn uống nhai nuốt.
 
 Vitamin D có trong chuối sẽ giúp cho răng chắc khỏe hơn rất nhiều
Vitamin D có trong chuối sẽ giúp cho răng chắc khỏe hơn rất nhiều  
Không chỉ có vậy, các vitamin D có trong chuối sẽ giúp cho răng chắc khỏe hơn rất nhiều. Tất cả những gì bạn cần làm là dùng vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên răng của mình và để trong vòng 2 – 10 phút, sau đó đánh răng lại thật sạch và súc miệng, răng bạn sẽ trắng bóng và chắc khỏe không ngờ đấy! Chú ý không để chà vào phần lợi gây chảy máu.
 
Bên cạnh đó, mỗi khi bị đau răng có thể tận dụng vỏ chuối để làm thuốc chữa đau răng, bằng cách dùng vỏ chuối rửa sạch, cho thêm đường phèn vào nồi đun cùng lượng nước vừa đủ, bắc ra để nguội, ngày uống hai lần chữa đau răng rất tốt.

 Nho khô

Mặc dù đường là kẻ thù của răng bạn, tuy nhiên nho khô chưa loại đường khác biệt không gây hại cho răng. Một số chất tìm thấy trong nho khô còn có khả năng cản phá loại vi khuẩn gây mảng bám.

5 bài thuốc làm trắng răng hiệu quả từ thực phẩm - Ảnh 1.

Một số nghiên cứu khoa học cho thấy nho khô rất tốt cho lợi, bởi vì nó tạo ra chất kháng khuẩn hiệu quả trước các vi khuẩn vi khuẩn gây hại cho lợi.

Dây tây hoặc nam việt quất

5 bài thuốc làm trắng răng hiệu quả từ thực phẩm - Ảnh 2.

Dâu tây ngăn chặn và xóa bỏ mảng bám trên răng rất tốt, không chỉ vậy, đây là loại quả tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều, điều đó không hoàn toàn tốt . Đặc biệt là với nam việt quất vì chúng chứa nhiều đường.

Trà đen

5 bài thuốc làm trắng răng hiệu quả từ thực phẩm - Ảnh 3.

Bên cạnh lợi ích tuyệt vời thay thế cà phê, trà đen có một lợi ích thú vị khác là làm đẹp hàm răng của bạn. Cũng giống dâu tây, nghiên cứu cho thấy 3 cốc trà đen mỗi ngày sẽ giảm vi khuẩn có hại cho răng miệng.

Trà đen còn giúp khử mùi hôi miệng.

Pho mát

Ăn một lượng nhỏ pho mát sau bữa chính có thể giúp ngừa sâu răng và tái tạo chất khoáng cho men răng. Baking sodaBaking soda đóng vai trò như một thứ chống lại mảng bám cơ bản. Nếu có thời gian, có thể hòa baking soda với chút xíu nước oxy già để tạo ra một chất sệt sệt dùng chải răng. Đừng nuốt hỗn hộp này và cần súc miệng thật sạch sau đó.

Dâu tây

Thành phần của quả dâu tây có chứa rất nhiều axit malic giúp loại bỏ và ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám trên bề mặt răng, làm răng luôn trắng sáng. Vì vậy, nên ăn 1 vài quả dâu tây ngay sau khi uống cà phê, rượu hay hút thuốc để răng không bị ố vàng. Phương pháp làm trắng răng từ quả dâu tây vừa đơn giản, vừa an toàn, tiết kiệm lại không gây ra các tác dụng phụ cho răng.  

Cắn ngập răng trong quả dâu tây là mẹo làm trắng răng được nhiều bạn gái áp dụng thường xuyên

Cắn ngập răng trong quả dâu tây là mẹo làm trắng răng được nhiều bạn gái áp dụng thường xuyên

Ăn nhiều táo giúp hàm răng trắng sáng

Một quả táo mỗi ngày là bác sỹ để duy trì sức khỏe răng miệng lâu dài. Ăn táo thay vì uống nước trái cây, bạn đang kích thích và tăng cường làm sạch răng của bạn trong khi giảm lượng đường bạn đang tiêu thụ.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang