Cách ly một bệnh nhân nghi nhiễm Ebola

author 20:51 01/11/2014

Chiều 1/11, một bệnh nhân bị sốt có tiền sử đi từ Guine về nghi ngờ nhiễm Ebola đã được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng điều trị cách ly.

Bệnh nhân tên là C.V. C (sinh 1988, quê ở Thanh Hóa). Bệnh nhân sống và làm việc tại Guinea đã 2 năm. Cách đây 5 ngày, bệnh nhân về Việt Nam nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), quá cảnh qua Ma rốc và Qua ta. Từ TP HCM về Đà Nẵng được 2 ngày thì sốt.

Trưa 1/11, bệnh nhân vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Ghi nhận tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho thấy, bệnh nhân đã sốt 2 ngày, tỉnh táo, mệt mỏi và khát nước nhiều, không ho, không khó thở, mạch 80 lần/phút, nhiệt độ: 40,5 độ C… Bệnh nhân được chẩn đoán sốt chưa rõ nguyên nhân và đi từ vùng có dịch Ebola.

Theo quy định, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị. Bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức thu dung điều trị bệnh nhân đảm bảo quy trình theo chỉ đạo của Sở Y tế.

Chiều 1/11, tại Bệnh viện Đà Nẵng, bác sĩ Phạm Hùng Chiến – Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã tổ chức họp khẩn cấp với các đơn vị liên quan về công tác phòng chống dịch và xem như trường hợp này, các đơn vị phải xử lý như một trường hợp bệnh nhân Ebola. Tiếp tục giao nhiệm vụ cho các đơn vị trong công tác điều trị, giám sát, xử lý môi trường, cũng cố trang thiết bị bảo hộ cho cán bộ y tế.

Theo bác sĩ Ngô Thị Kim Yến – Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, bệnh nhân sốt từng cơn và đi từ vùng có dịch về nên theo quy định, bệnh nhân nghi nhiễm Ebola phải được cách ly để điều trị. Hiện Trung tâm y tế dự phòng thành phố đã lấy mẫu gửi Viện vệ sinh dịch tễ trung ương để xét nghiệm xác định vi rút Ebola.

Bác sĩ Yến cũng khuyến cáo người dân không nên hoang mang. Để phòng tránh dịch, người dân nên thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và tránh tiếp xúc với những người đến từ vùng dịch. Đối với những người nhà và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng cũng không nên lo lắng, bởi những bệnh nhân nghi ngờ Ebola được điều trị ở khu vực cách ly, nằm ở tầng trên cùng, lối đi cũng hoàn toàn riêng biệt so với các khoa khác.

Được biết, đầu là bệnh nhân đầu tiên nghi nhiễm Ebola trên địa bàn TP Đà Nẵng. 

Theo Dân Trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot