Cách tải bản iOS 10 để iPhone không thành 'cục gạch'

author 19:15 14/09/2016

(VietQ.vn) - Apple vừa cho phép người dùng iPhone, iPod Touch, iPad có thể tải bản iOS 10 chính thức nhưng ngay sau khi cập nhật đã xảy ra nhiều sự cố.

Iphone gặp sự cố khi tải bản iOS. Ảnh minh họa 

Zing dẫn thông tin từ Apple, iOS 10 sẽ hỗ trợ nâng cấp từ iPhone 5 trở đi, tất cả các dòng iPad Air và iPad Pro, iPad thế hệ 4, iPad mini 2 và iPod touch thế hệ thứ 6 cũng cài đặt được.

Trước khi tải về, người dùng nên kiểm tra bộ nhớ còn trống với hàng loạt tính năng, bản iOS 10 có dung lượng lên khoảng trên 1,2 GB (tính trên iPhone 6S).

Bên cạnh đó, người dùng có thể vào Cài đặt > iCloud > Sao lưu để lưu lại dữ liệu, tránh mất thông tin trong trường hợp nâng cấp không thành công. Ngoài ra, có thể sao lưu dữ liệu thông qua iTunes.

Nếu lỡ tắt thông báo, người dùng có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung > Nâng cấp phần mềm > Tải về và cài đặt. Và khi đã tải bộ nâng cấp iOS 10, người dùng có thể tùy ý lựa chọn thời điểm thích hợp để nâng cấp.

Samsung khóa Galaxy Note 7 từ xa chỉ là tin đồn(VietQ.vn) - Trước thông tin ngày 30/9 này Samsung sẽ vô hiệu hóa Galaxy Note 7, tuy nhiên phía Samsung vừa xác nhận, hãng chưa có kế hoạch và đó chỉ là tin đồn.

Ghi nhận từ Dân trí, mặc dù đã có thông báo và hướng dẫn cài đặt, tuy nhiên, ngay sau khi bản cập nhật được tung ra vào lúc 6h sáng theo giờ Anh, mạng xã hội Twitter đã tràn ngập lời than phiền của người dùng trước sự cố nghiêm trọng của bản cập nhật lần này.

Theo đó, rất nhiều người dùng sau khi tiến hành cài đặt phần mềm đã gặp phải lỗi khiến thiến bị rơi vào trạng thái Recovery Mode, và mất sạch bộ nhớ trên điện thoại, iPad.

Một vài người dùng khác thì bị ngắt quãng quá trình cài đặt iOS 10 bằng một thông báo "xảy ra vấn đề trong quá trình cập nhật", và không thể tiếp tục lên tới bản 10.0.1, cũng như trở về phiên bản cũ.

Lỗi này dường như diễn ra ngẫu nhiên. Nhiều người dùng khác cho biết họ đã nâng cấp thành công iOS 10 trong vòng từ 10-60 phút tùy đường truyền và phiên bản iPhone. Theo Ars Technica, iOS 10 chạy tốt trên cả iPhone 5, 5C. Còn BGR hiện khuyên người dùng không nên vội vàng nâng cấp.

Đây không phải lần đầu tiên Apple dính vấn đề này. Vài tháng trước, bản iOS 9.3.2 đầu tiên cũng làm "treo" iPad Pro 9,7 inch, khiến họ phải tạm gỡ bản cập nhật.

Hiện tại, tài khoản Twitter hỗ trợ khách hàng của Apple đang khuyên người dùng chỉ nâng cấp thông qua iTunes, không dùng bản nâng cấp tải trực tiếp trên máy qua đường Wi-Fi, 3G (OTA).

Trên trang Hỗ trợ người dùng, Apple cũng đưa ra lời khuyên như sau: "Hãy cố gắng khởi động lại máy, nếu thông báo yêu cầu kết nối với iTunes vẫn xuất hiện, người dùng cần cài đặt lại iOS.

Theo đó, người dùng có thể kết nối iPhone với máy tính thông qua cáp, bản thông báo yêu cầu phục hồi/nâng cấp sẽ xuất hiện. Người dùng cần chọn Nâng cấp để cài lại iOS, mọi dữ liệu sẽ được giữ nguyên."

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang