Cách tản nhiệt cho Macbook hiệu quả bất ngờ

author 10:54 02/06/2015

(VietQ.vn) - Làm việc liên tục sẽ khiến Macbook quá tải và nóng lên, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của máy và khiến máy nhanh hỏng. Vì vậy người dùng cần tìm hiểu các cách tản hiệt cho Macbook để sử dụng máy hiệu quả và lâu dài.

Macbook nổi tiếng với thiết kế mỏng bằng kim loại nguyên khối. Do vậy việc làm thường xuyên như xem phim, lướt web, chơi game… trong nhiều giờ liền sẽ khiến cho Macbook quá nóng. Dưới đây là một số cách tản nhiệt cho Macbook để khắc phục tình trạng Macbook quá nóng.

Phải biết một số cách tản nhiệt cho Macbook để 'tránh nóng' cho máy hiệu quả

Phải biết một số cách tản nhiệt cho Macbook để 'tránh nóng' cho máy hiệu quả

Tránh ánh nắng trực tiếp

Ánh nắng mặt trời chiếu rọi trực tiếp vào máy tính sẽ dễ khiến màn hình bị hỏng và khó có thể chữa trị. Chưa kể rằng, làm việc dưới ánh mặt trời trực tiếp rất có hại cho đôi mắt của mọi người. Mọi người nên tránh những nơi có ánh nắng để đặt chiếc Macbook của mình xuống. Ngoài ra, cách tốt nhất để giảm nhiệt độ Macbook là kê cao hơn mặt bàn tầm 3-10cm để không khí lưu trông bên dưới thông thoáng có thể làm mát hiệu quả và quá trình thoát nhiệt cũng dễ dàng hơn.

Sử dụng đế tản nhiệt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đế tản nhiệt cho Macbook, với nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau. Khi mua sắm đế tản nhiệt rời cần chú ý đến tính hiệu quả cho Macbook. Ở trên mặt đỡ Macbook phải có gờ để tránh bị trượt Macbook khi sử dụng, vì phần lớn đế tản nhiệt có mặt nghiêng và bề mặt nhẵn trơn.

Sử dụng để tản nhiệt là một cách tản nhiệt cho Macbook đơn giản, hiệu quả nhất

Sử dụng để tản nhiệt là một trong những cách tản nhiệt cho Macbook đơn giản, hiệu quả nhất

Nhưng sử dụng đế tản nhiệt như thế nào cho hiệu quả nhất? Một mẹo là khi đang làm việc tại nhà hay văn phòng đừng kết nối trực tiếp đế tản nhiệt với Macbook. Với loại cổng USB thông dụng của đế tản nhiệt chúng ta có thể sử dụng củ sạc của iPhone,... để làm giắc cắm vào nguồn điện. Làm như vậy Macbook sẽ không phải "tải" thêm đế tản nhiệt.

Tránh đặt Macbook trên bề mặt mềm mại 

Nếu không thể nâng cao Macbook bằng một cái đế tản nhiệt hay vì một lý do nào đó, thì ít nhất cũng nên đặt nó trên bề mặt cứng, tránh bề mặt mềm mại như trên nệm ngủ chẳng hạn. Mọi người có thể sử dụng laptop trên giường như nhiều người sử dụng, nhưng nếu dùng Macbook đặt trên chăn gối hay nệm là một ý tưởng không tốt. Vải và cao su có chức năng hấp thu nhiệt, giữ nó và không thoát ra ngoài, điều này khiến Macbook càng nóng hơn.

Tắt các ứng dụng không dùng tới

Nếu chạy ít ứng dụng đồng nghĩa với việc CPU không phải chạy nhiều và máy tính sẽ được mát. Vì thế mọi người nên tắt các chương trình không dùng tới để giảm tải cho hệ thống. Đặc biệt nên hạn chế những tình huống mở một lúc cả chục tab Firefox hay Google Chrome.

Tắt đi các ứng dụng không dùng tới chắc chắn sẽ làm Macbook hoạt động tốt hơn

Tắt đi các ứng dụng không dùng tới chắc chắn sẽ làm Macbook hoạt động tốt hơn

Mọi người chỉ cần vào phần Run trong nút Start gõ dòng lệnh msconfig rồi nhấn Enter. Sau khi hiển thị ra hộp thoại như trên thì có thể chọn 2 tab Services và Startup để tắt những chương trình không cần thiết khi máy tính khởi động cũng như các ứng dụng chạy ngầm.

Thay thế ổ cứng bằng SSD

Đây là giải pháp hiệu quả một cách toàn diện và cũng rất tốn kém. Ổ SSD do không có bộ phận chuyển động cơ học nên tỏa rất ít nhiệt trong khi vận hành. Do đó nó sẽ giảm nhiệt lượng tỏa ra bên trong vỏ máy tính xách tay. Trong khi đó, SSD cho tốc độ cao hơn, bền hơn trước các tác động vật lý bên ngoài.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang