Cách xóa lịch sử Google Play để đảm bảo an toàn thông tin dữ liệu

author 12:29 17/11/2023

(VietQ.vn) - Google Play hay CH Play, là kho ứng dụng chính thức của những chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Android. Tuy nhiên ,việc lưu trữ lịch sử tìm kiếm trên CH Play lại tiềm ẩn nguy gây mất an ninh, an toàn thông tin dữ liệu.

Sự kiện: AN TOÀN THÔNG TIN

Khi tìm kiếm ứng dụng, thông tin này có thể truy cập từ bất kỳ thiết bị nào đăng nhập cùng tài khoản. Điều này không chỉ làm tiếp cận đến sở thích cá nhân mà còn có thể dẫn đến các chiến lược quảng cáo hay khuyến mãi, làm phiền không mong muốn. Xóa lịch sử tìm kiếm không chỉ giữ an toàn thông tin cá nhân mà còn giúp người dùng kiểm soát thông tin trên thiết bị.

Các bước xóa lịch sử CH Play

Bước 1: Trên điện thoại Android, bạn hãy tìm kiếm và truy cập vào ứng dụng Google Play.

Bước 2: Ở trên cùng bên phải giao diện chính của cửa hàng ứng dụng, bạn hãy nhấn vào biểu tượng hồ sơ có hình ảnh tài khoản Google của bạn. Lựa chọn Cài đặt ở trong menu của Google.

Bước 3:  Khi bạn được chuyển đến trang mới, chọn Chung hoặc nhấn vào mũi tên hướng xuống bên cạnh tùy chọn này để mở rộng menu. Trong menu mở rộng, chọn Lựa chọn ưu tiên về tài khoản và thiết bị.

Bước 4: Sau khi được chuyển đến giao giên mới, bạn cần trượt xuống dưới cùng, tìm và chọn vào mục Xoá danh sách nội dung đã tìm kiếm trên thiết bị.

Bước 5: Hãy xác nhận lại với ứng dụng bằng cách nhấn vào Xóa nội dung đã tìm kiếm.

Lưu ý: Thao tác này chỉ xóa lịch sử trên thiết bị hiện tại. Đối với các thiết bị khác, nếu đã đăng nhập vào tài khoản Google, lịch sử tìm kiếm vẫn được lưu trữ.

Xóa lịch sử tìm kiếm trên CH Play không chỉ là biện pháp bảo mật đơn giản mà còn là cách hiệu quả để bảo vệ sự riêng tư trong không gian số. Hãy thực hiện thao tác này thường xuyên để giữ an toàn thông tin cá nhân và kiểm soát dữ liệu trên các dịch vụ trực tuyến.

Theo các chuyên gia, có 5 quy tắc cơ bản mà người dùng nên tuân thủ để giảm thiểu tối đa nguy cơ trở thành nạn nhân của các vụ vi phạm dữ liệu...

Sử dụng mật khẩu mạnh: Mật khẩu nên có ít nhất 12 ký tự, 16 ký tự càng tốt và nên bao gồm các chữ cái, số và ký tự đặc biệt. Đặc biệt, mật khẩu cần tránh các từ có trong từ điển càng nhiều càng tốt. 

Tránh sử dụng lại mật khẩu, đặc biệt đối với các tài khoản khác nhau nhằm tránh tình trạng nếu tin tặc truy cập vào một tài khoản, chúng có thể sẽ thử và sử dụng cùng một mật khẩu để truy cập vào tài khoản khác.

Không chia sẻ mật khẩu với bất kỳ ai, ngay cả khi bạn tin tưởng họ, vì vẫn có khả năng họ sẽ nói với người khác hay ghi mật khẩu đó vào nơi nào đó.

Sử dụng trình quản lý mật khẩu: những công cụ này giúp đơn giản hóa quy trình tạo mật khẩu an toàn cho các tài khoản mạng, đảm bảo tính bảo mật cao.

Mọi hệ thống đều có khả năng bị tấn công và điều này thường xảy ra do mật khẩu không an toàn. Trình quản lý mật khẩu buộc bạn ngừng sử dụng các mật khẩu không an toàn một cách hiệu quả, nên nguy cơ tin tặc giành được quyền truy cập vào bất kỳ tài khoản nào của bạn cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Sử dụng xác thực 2 yếu tố: đây là yếu tố quan trọng nhất là vì xác thực 2 yếu tố sẽ ngăn chặn thành công tới 99,9% nỗ lực giành quyền truy cập trái phép. Xác thực 2 yếu tố là hình thức bảo mật yêu cầu phải sử dụng 2 bước để xác minh người đăng nhập vào tài khoản đúng là bạn chứ không phải người khác.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang