ISO/TR 44004 - cải thiện mối quan hệ kinh doanh với doanh nghiệp nhỏ

author 06:38 10/11/2021

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn ISO/TR 44004 hướng dẫn cho các tổ chức lớn đang tìm cách thu hút doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong các chương trình quan hệ hợp tác của họ.

Các tổ chức lớn có thể gặt hái nhiều lợi ích khi làm việc với các công ty nhỏ hơn, miễn là chính sách và quy trình không ảnh hưởng đến mối quan hệ. Một báo cáo kỹ thuật mới (TR) vừa được công bố cho phép những người liên quan tận dụng tối đa sự sắp xếp.

ISO/TR 44004, Quản lý quan hệ kinh doanh hợp tác - Hướng dẫn dành cho các tổ chức tìm cách hợp tác với doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), đưa ra khuyến nghị cho các tổ chức lớn muốn áp dụng cách tiếp cận nhanh nhẹn và cân bằng trong mối quan hệ của họ với MSME.

Theo Adrian Miller, Trưởng dự án của Nhóm chuyên gia hướng dẫn giải thích, các MSME có xu hướng mang lại sự linh hoạt và nhanh nhẹn hơn cho mối quan hệ kinh doanh, điều này khiến chúng trở nên đặc biệt hấp dẫn. Nhưng họ cũng thường có ít tài nguyên hơn.

Ông Adrian Miller lưu ý: “Các tổ chức lớn thường có nhiều quy trình quản lý, quy trình này có thể trở nên nặng nề khi áp đặt lên MSME, vì cách thức làm việc liên quan trở nên quá đắt đỏ và hạn chế. ISO/TR 44004 chỉ cho các tổ chức cách điều chỉnh và tiếp cận khi làm việc với công ty nhỏ hơn, cho phép cả hai bên tận dụng tối đa mối quan hệ và đạt được kết quả tích cực".

ISO/TR 44004 được phát triển bởi ủy ban kỹ thuật ISO ISO/TC 286, Quản lý hợp tác các mối quan hệ kinh doanh, ban thư ký được cung cấp bởi BSI - thành viên của ISO tại Vương quốc Anh. 

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang