Công nghệ Call center hỗ trợ lái xe khách an toàn

author 15:39 16/10/2014

(VietQ.vn) - Call Center có thể hỗ trợ lái xe khách an toàn bằng việc tự động cung cấp thông tin giao thông bằng tiếng nói để lái xe vẫn rảnh mắt, rảnh tay không mất tập trung khi đang lái.

Call Center trong dịch vụ Vận tải hành khách

Call Center là đường dây nóng cho hành khách đi xe, tự động gọi, gửi SMS đến người điều hành khi phát hiện có sự bất thường của xe. Việc phát triển chuyên biệt hệ thống Call Center tiếng Việt có thể đáp ứng mục tiêu và các kịch bản thoại chuyên dụng giúp việc lái xe trở nên an toàn.

 

Công nghệ Call center hỗ trợ lái xe khách an toàn

Ứng dụng công nghê Call Center giúp việc lái xe trở nên an toàn. Ảnh minh họa

Call Center là tên gọi chung cho các giải pháp tập trung hóa điều phối, quản lý và cung cấp dịch vụ gia tăng cho liên lạc bằng đường thoại của một tổ chức (có thể là qua kênh thoại truyền thống hay VoIP). Các công nghệ CTI, TTS, ARS, IVR giúp cho các call Center ngày càng thông minh, thay thế con người trong nhiều việc. Một hệ thống Call Center thường cung cấp các chức năng chính sau: Đáp ứng cuộc gọi tự động; Phân bố cuộc gọi tự động; Tổng đài nội bộ: gọi đến, gọi đi, gọi nội bộ; Thư thoại; Ghi âm đàm thoại; Thoại hội nghị; Quản trị...

Lê Minh Hồng, Trung tâm Công nghệ Vi điện tử và Tin học - Viện Ứng dụng Công nghệ cho biết: Call Center thường được ứng dụng trong chăm sóc khách hàng. Với mọi loại hình cung cấp dịch vụ, khi có lượng khách hàng lớn và phân tán, cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng Call Center là điều cần thiết.

Khi các xe trở khách hoạt động, luôn cần có sự trao đổi thông tin giữa lái xe và người điều hành. Ngoài ra, các sự trợ giúp nhắc nhở lái xe về các thông tin trên đường để tuân thủ luật giao thông cũng rất cần thiết. Để không ảnh hưởng nhiều đến khả năng quan sát, điều khiển phương tiện của lái xe, các thông tin trao đổi, cung cấp cần phải được truyền tải một cách thích hợp. Giao tiếp bằng tiếng nói được cung cấp qua Call Center (eyes - free) khi giao tiếp trao đổi thông tin.

Thêm nữa, khi hành khách trên xe có nhu cầu tìm hiểu thông tin, phản ánh sự việc hay đóng góp ý kiến - Call Center đóng vai trò là đường dây nóng cho hành khách.

Call Center khi kết nối thông tin với Thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT) để quản lý các xe hoạt động còn có thể tự động thông báo bằng thoại, SMS cho người điều hành về tình trạng bất thường của các xe đang hoạt động.

Mở rộng chức năng thiết bị giám sát hành trình.

Để dịch vụ vận tải hành khách có mức độ an toàn cao hơn, cơ quan chức năng đã yêu cầu các xe trở khách phải lắp đặt TBGSHT để giảm sát sự tuân thủ luật giao thông đường bộ của người lái xe và các Đơn vị vận tải hành khách. Yêu cầu về các thông tin tối thiểu cần ghi, xử lý, lưu trữ và chuyền phát của thiết bị giám sát hành trình được quy định cụ thể. Thiết bị GSHT phải có tính năng liên tục ghi, lưu giữ và truyền phát qua mạng internet về máy tính của doanh nghiệp để lưu trữ theo quy định các thông tin tối thiểu về quá trình khai thác, vận hành của xe như sau:

Thông tin về xe và lái xe; Hành trình của xe; Tốc độ vận hành của xe; Số lần và thời gian dừng, đỗ xe; Số lần và thời gian đóng, mở cửa xe; Thời gian làm việc của lại xe.

Chức năng của thiết bị GSHT tiêu chuẩn là giám sát hoạt động của xe để cơ quan chức năng xác định xe có chấp hành luật an toàn giao thông đường bộ trong quá trình vận hành hay không. Tuy nhiên, thiết bị GSHT có thể mở rộng tính năng để phục vụ mục tiêu lái xe khách an toàn, với mục tiêu này, thiết bị GSHT sẽ đầu cuối để giao tiếp bằng tiếng nói giữa lái xe và điều hành. Thiết bị tiêu chuẩn vốn đã có sẵn mô đun GSM (để kết nối internet di động), chỉ cần thêm điều khiển thoại (voice) để giống như một máy điện thoại di động đơn giản gồm loa, micro, phím gọi và phím tắt.

Hướng mở rộng khác cho thiết bị GSHT là thiết bị này có khả năng giao tiếp với các biển báo thông minh cũng như tự động hiểu nội dung các biển báo trên đường để thông báo cho người lái xe.

Đoàn Hồng Quang, tác giả của công nghệ Call Center cho biết: Các hệ thống Call Center vốn được ứng dụng chủ yếu để chăm sóc khách hàng với các đơn vị cung cấp sản phẩm dịch vụ có lượng khách hàng đông đảo và rộng khắp. Tuy nhiên, với sự chuyên biệt hóa các chức năng, mở rộng tính năng cho thiết bị GSHT vè xây dựng các kịch bản chuyên dụng, Call Center có thể hỗ trợ cho lái xe khách an toàn bằng việc tự động cung cấp thông tin giao thông bằng tiếng nói để lái xe vẫn rảnh tay, rảnh mắt, không mất tập trung khi lái. Call Center còn là đường dây nóng cho hành khách đi xe, tự động gọi, gửi SMS đến người điều hành khi phát hiện có sự bất thường của xe.

Hương Giang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang