Cảm động chồng lao mình chắn xe tải của khủng bố để cứu vợ đang mang thai

author 09:22 17/07/2016

(VietQ.vn) - Người chồng đã dùng cả mạng sống để cố gắng đẩy vợ con ra khỏi đường đi của chiếc xe tải 25 tấn gây ra vụ khủng bố ở Nice (Pháp) hôm 14/7.

Sự kiện: Tấn công khủng bố đẫm máu ở Pháp

Vào tối ngày 14/7, khi hàng ngàn người dân đang háo hức chào mừng lễ hội bắn pháp hóa ở thành phố Nice, Pháp thì một chiếc xe tải gầm gừ lao điên cuồng cán nát tất cả những người xung quanh và sau đó là những tiếng súng lạnh lùng, bạo ngược.

Trong thời khắc sinh tử ấy, anh Timothy, 27 tuổi đã đẩy người vợ mang thai 7 tháng khỏi mũi xe của tên khủng bố khát máu, hy sinh thân mình để cứu hai người yêu thương nhất.

Trước khi vụ tấn công xảy ra, Timothy đã cùng vợ hòa vào dòng người thưởng thức màn bắn pháo hoa trong niềm hạnh phúc dâng trào.

Tuy nhiên, tên khủng bố Mohamed Lahouaiej Bouhlel lạnh lùng xuất hiện lái xe lao vào đám đông khiến ít nhất 84 người thiệt mạng và 150 người bị thương, trong đó có nhiều trẻ em và phụ nữ.

Trong giờ phút cận kề với tử thần, anh Timothy chỉ kịp suy nghĩ rằng làm sao để cả vợ và con được an toàn nên đã nhanh chóng đẩy vợ sang một bên.

Kết quả, vợ con anh được sống còn bản thân anh thì bị xe tải chèn nát người.

Cả thế giới đã tưởng niệm chàng trai 27 tuổi người Paris này vì hành động dũng cảm của anh, thông tin từ TTVN.

Ít nhất 84 người đã thiệt mạng trong vụ thảm sát ở Nice, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em. Ảnh EPA.

Người anh họ Anais xúc động chia sẻ về Timothe: “Cậu ấy là một một thanh niên trẻ mộng mơ nhưng luôn quan tâm tới vợ và đứa con sắp chào đời.”, Vntinnhanh dịch từ Daily Mail.

Timothe chỉ là một trong 84 người thiệt mạng trong vụ khủng bố đẫm máu nhất từ trước tới nay tại Nice. Hơn 50 người khác cũng đang trong cảnh thập tử nhất sinh. Trong số những người thiệt mạng có nhiều công dân nước ngoài gồm 2 người Mỹ, 2 người Armenia, 3 người Đức, 1 người Nga, 1 người Ukraine và 1 người Thụy Sĩ.

Một trang Go Fund Me đã được lập để quyên góp hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Số quyên góp hiện đã lên tới 50.000 USD.

Cảnh sát cho biết có ít nhất 54 trẻ em bị thương và rất nhiều người mất tích sau vụ khủng bố. 

Vụ khủng bố xảy ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố đưa Pháp ra khỏi tình trạng khẩn cấp.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang