Cảm động người cha kiên trì mát xa cho con gái sống thực vật suốt 9 năm

author 14:09 05/11/2015

(VietQ.vn) - Bác sỹ nói tỉ lệ tỉnh lại của con gái không đến 1% nhưng Yang DaGuo không tin, ông tự học mát xa trị liệu cho con gái Yang FengXia. Ông cho biết có tình yêu sẽ có hy vọng, người con gái ông chăm chút suốt 9 năm đã có thể chầm chậm giao tiếp cùng ông.

Ngày 7/5/2006, cô gái 23 tuổi Yang FengXia được phát hiện hôn mê bất tỉnh trong nhà, bị thương nghiêm trọng ở đầu. Cô được cho là đã bị cướp ngoài đường, sau khi ngã vẫn cố gắng về nhà. Bác sỹ chẩn đoán Yang FengXia xuất huyết não, không còn khả năng nhận thức và giờ là người thực vật.

Khi đó, bác sỹ đã khuyên nhủ gia đình nên từ bỏ vì khả năng cô tỉnh dậy là không đến 1% nhưng người cha vẫn kiên trì điều trị cho con suốt 18 tháng ở viện và chỉ đón con về nhà khi cô đã không còn nguy hiểm rình rập.

mát xaYang FengXia đang nói chuyện cùng bố

Để chữa trị cho con gái, ông Yang DaGuo đã dùng hết số tiền tích lũy được thậm chí còn vay mượn hơn 400.000 tệ (hơn 1 tỷ 400 triệu VNĐ) để chữa trị cho con.

Hàng ngày người mẹ bị bệnh tiểu đường phụ trách vệ sinh, ăn uống còn ông vừa đi làm vừa mát xa trị liệu cho con, để tiết kiệm ông tự học mát xa. Người cha nặng chỉ 60 kg ấy ngày nào cũng phải dậy từ 5 giờ sáng đỡ con gái cũng 60 kg ngồi dậy nằm xuống 100 lần, chiều về còn phải mát xa toàn thân 90 phút cho con. Chỉ có tình yêu các đấng sinh thành mới có thể làm được như vậy.

Vợ ông sau đó cũng qua đời vì bệnh tiểu đường, không chỉ đơn độc trong cuộc chiến giành lại sự sống cho con ông còn phải phẫu thuật dạ dày, sức khỏe ông đã không còn được như trước.

Và phép màu đã thực sự xảy ra khi trong 1 lần người cha mở tivi cho con xem. Ông cho biết: “Tôi còn nhớ đấy là một chương trình của Zhao BenShan, bỗng nhiên nghe thấy tiếng con bé cười hi hi”. Ông còn cười mãn nguyện kể: “Từ tháng 5 năm nay, con bé đã có thể nuốt cơm từ từ, khi ăn no hay cho nó ăn đồ nó không thích là nó nhè ra ngay, nếu nói đến các từ như ăn lẩu, cà phê hay một vài từ khác nó sẽ cười hi hi cho mà xem”.

Ngày hôm qua, Yang FengXia đã được tiến hành kiểm tra điện não đồ 24 giờ. Bác sỹ cho biết ý thức của cô đang dần bình phục, phần lớn do sự chăm sóc chu đáo và tập luyện của người cha. Bác sỹ cũng cho biết thêm muốn cô hoàn toàn hồi phục được vẫn còn 1 chặng đường dài phía trước nhưng không có gì là không thể.

Thu Thủy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang