Biến camera bay thành thiết bị đeo được

author 06:59 06/11/2014

(VietQ.vn) - Nhằm mục đích biến việc chụp ảnh, quay video trở nên thú vị, nhóm nghiên cứu của trường đại học Stanford đã chế tạo ra chiếc camera bay Nixie có thể gắn được trên cổ tay như một thiết bị thông minh đeo được.

Nixie là sản phẩm đoạt giải nhất của cuộc thi chế tạo các thiết bị đeo được khởi xướng bởi Intel, bản thân sản phẩm là một chiếc camera có khả năng bay, nhưng điều làm Nixie trở nên đặc biệt chính là khả năng gấp gọn và đeo được trên cổ tay như một chiếc đồng hồ thông minh.

Hình ảnh dự kiến của camera bay đeo được Nixie

Hình ảnh dự kiến của camera bay đeo được Nixie. Ảnh minh họa

Với mục đích chụp được những thước phim qúy giá và những khoảng khắc đẹp trong cuộc sống theo một cách đặc biệt, nhóm nghiên cứu đã biến ý tưởng thành sự thật với sự ra đời của Nixie. Không giống những camera thường khác, Nixie được đeo ở cổ tay và biến việc chụp ảnh "tự sướng" hay quay videoclip trở nên dễ dàng hơn chỉ với 1 cái vung tay. Chiếc camera khi đang đeo trên tay sẽ biến thành dạng bay chỉ với một nút bấm, các cảm biến chuyển động trong chiếc camera sẽ giúp theo sát chủ nhân, ghi lại những thước phim theo từng bước chân của người sử dụng và cho ra những góc quay vô cùng đặc sắc.

Hình dáng khi bay của chiếc camera bay đeo được Nixie

Hình dáng khi bay của chiếc camera bay đeo được Nixie. Ảnh minh họa

Với tư cách là một chiếc camera bay, Nixie có thể được điều khiển qua smartphone, người sử dụng có thể điều chỉnh hướng bay, chuyển chế độ chụp ảnh hay quay phim và yêu cầu Nixie quay trở lại, nằm gọn trên cổ tay của người sử dụng.

Camera bay đeo được nằm gọn trên cổ tay người dùng

Camera bay đeo được nằm gọn trên cổ tay người dùng. Ảnh minh họa

Nixie được hi vọng sẽ thay đổi hoàn toàn công việc quay phim trong những cuộc thi thể thao, thay thế việc quay phim bằng một phương pháp mới thú vị hơn, cho phép người sử dụng thỏa sức sáng tạo.

Ngoài việc giành giải nhất của cuộc thi chế tạo thiết bị đeo được của Intel, Nixie còn được hỗ trợ và hiện đang chạy hệ thống chip mô đun Edison mới của Intel. Dự tính thiết bị này sẽ được thương mại hóa vào năm sau với mức giá chưa được tiết lộ.

Anh Toàn


 




Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang