Cần bao nhiêu tiền để lăn bánh Suzuki Swift phiên bản 2022 đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5?

author 11:35 10/04/2022

(VietQ.vn) - Với mức giá tầm trung, Suzuki Swift 2022 được coi là lựa chọn khá tốt trong phân khúc hatchback hạng B. Tại Việt Nam, Suzuki Swift thế hệ mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 cần 649 triệu để lăn bánh.

Suzuki Việt Nam chính thức ra mắt Suzuki Swift phiên bản 2022 đã được cập nhật để đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 thân thiện với môi trường với giá bán tăng thêm 10 triệu đồng so với trước đây.

Suzuki Swift 2022 là bản facelift, được ra mắt tại Việt Nam trong tháng 06/2021. Suzuki Việt Nam hiện chỉ phân phối Swift với 01 phiên bản cao cấp nhất GLX CVT. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan.

Suzuki Swift 2022 ra mắt tại thị trường Việt Nam tháng 03/2022. So với bản Suzuki Swift 2021 ra mắt hồi tháng 06/2021 điểm mới chính là tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Đối thủ của Swift tại Việt Nam là các mẫu xe hatchback như Toyota Yaris, Honda Jazz, Mazda2 hatchback...

So với phiên bản tiền nhiệm Suzuki Swift 2021 không có nhiều thay đổi về thiết kế cũng như trang bị, công nghệ đi kèm. Mẫu hatchback hạng B có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 3.845x1.735x1.495 mm, chiều dài cơ sở 2.450 mm. So với đối thủ Toyota Yaris (4.140x1.730x1.500 mm) thì Swift nhỏ gọn hơn với chiều dài ngắn hơn 295 mm, chiều dài cơ sở ngắn hơn 100 mm. Ngoại thất nổi bật nhờ thiết kế năng động kết hợp với những đường gân nổi trên xe.

Phần đầu xe, lưới tản nhiệt có sự thay đổi nhẹ với thanh chrome mỏng cắt ngang, họa tiết dạng tổ ong được làm mảnh mai hơn.  Cụm đèn pha LED và đèn sương mù halogen vẫn giữ thiết kế giống như phiên bản tiền nhiệm. 

Gương chiếu hậu chỉnh và gập điện. Suzuki Swift được trang bị la zăng hợp kim đa chấu, kích thước 16 inch. Mâm xe được thiết kế lại mềm mại hơn đời cũ. Lốp xe kích cỡ 185/55.

Bên trong cabin, nâng cấp đáng chú ý phải kể đến là màn hình thông tin giải trí kích thước 10 inch thay thế cho loại 7 inch trên bản tiền nhiệm. Trang bị này đã xuất hiện trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7. Có thể nói kích thước này lớn nhất phân khúc, hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto và có thể sử dụng trợ lý ảo tiếng Việt kiki.

Một số chi tiết trong cabin được mạ chrome sáng bóng làm tăng sự sang trọng, hiện đại hơn cho chiếc xe. Vô lăng 3 chấu bọc da với thiết kế kiểu D-cắt, tích hợp các nút phím chức năng trong đó có điều khiển hành trình Cruise Control. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ hiển thị thông số của xe tiếp tục được thiết kế theo kiểu truyền thống với viền được mạ chrome sang trọng. Màn hình LCD hiển thị đa thông tin nằm ở vị trí trung tâm của cụm đồng hồ để thông báo cho người lái xe những dữ liệu chính xác cũng như trạng thái, hoạt động của chiếc xe.

Swift 2022 sở hữu khoang nội thất ngập tràn cảm hứng mạnh mẽ của chiếc xe thể thao, giúp người lái tận hưởng hành trình tối đa. Một số chi tiết được mạ bạc trên nền đen làm tăng thêm sự sang trọng, hiện đại hơn phù hợp với xu hướng hiện nay. Những tiện nghi không quá nhiều nhưng cũng đủ để phục vụ nhu cầu đơn giản của khách hàng.

Suzuki Swift GLX CVT hiện có giá 559,9 triệu đồng được trang bị thêm bộ tem decal Euro 5 chứng minh sự thân thiện với hệ sinh thái. Ngoài ra còn được trang bị kính màu tối với phim cách nhiệt chống tia UV/IR giúp ngăn chặn nhiệt lượng và cháy nắng.

Hiện các đại lý đang bán Swift 2022 đúng giá niêm yết, do đây là xe nhập khẩu nên cũng không nhận được ưu đãi lệ phí trước bạ từ chính sách của Chính phủ.

Đối với xe 2021, hiện các đại lý vẫn đang triển khai ưu đãi dành cho khách hàng mua xe trong tháng 4/2022, giảm 35 triệu đồng, mức giảm này thấp hơn so với tháng trước đó (giảm 44 triệu đồng).

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang