Suzuki Swift gây thất vọng khi chỉ đạt 0 điểm trong bài kiểm tra va chạm của Latin NCAP

author 16:37 31/08/2021

(VietQ.vn) - Chiếc Swift được thử nghiệm va chạm bởi Latin NCAP và đáng thất vọng khi chỉ đạt 0 điểm trong bài kiểm tra va chạm.

Trang Autocar India vừa đưa tin về Chương trình Đánh giá xe mới cho Châu Mỹ Latinh và Caribe (Latinh NCAP). Theo đó chương trình thử nghiệm va chạm với chiếc Suzuki Swift sản xuất tại Ấn Độ. Chiếc hatchback này đạt điểm 0 sao đáng thất vọng trong bài kiểm tra va chạm. Chiếc Swift được thử nghiệm va chạm bởi Latin NCAP với trang bị hai túi khí. Theo Latin NCAP, kết quả có giá trị cho cả hai mẫu xe hatchback và sedan (Dzire).

Trong thử nghiệm va chạm, Swift đạt 15,53 phần trăm (6,21 điểm) trong bảo vệ người lớn tuổi, 0 phần trăm (0 điểm) trong bảo vệ trẻ em, 66,07 phần trăm (31,71 điểm) trong bảo vệ người đi bộ và người dễ bị tổn thương và 6,98 phần trăm (3 điểm) cho các hệ thống hỗ trợ An toàn của nó.

Suzuki Swift chỉ đạt 0 điểm trong bài kiểm tra va chạm của Latin NCAP

 

Latin NCAP nói rằng kết quả 0 sao thuộc tính bảo vệ va chạm bên kém, điểm số thấp, thiếu túi khí bảo vệ bên tiêu chuẩn, không có ESC, việc sử dụng dây đai đùi ở ghế trung tâm phía sau và vì Suzuki không khuyến nghị CRS (Hệ thống hạn chế trẻ em).

Latin NCAP lưu ý thêm rằng mặc dù khả năng bảo vệ đầu và cổ của người lái và hành khách là tốt, nhưng vùng ngực của người lái lại cho thấy khả năng bảo vệ yếu. Thêm vào đó, đầu gối của người lái và một trong những hành khách chỉ có tác dụng bảo vệ bên ngoài, chúng có thể tác động đến các cấu trúc phía sau bảng điều khiển. Trong khi đó, đầu gối của hành khách còn lại cho thấy khả năng bảo vệ tốt.

Về tác động bên hông, phần bảo vệ đầu và xương chậu tốt, bảo vệ vùng bụng đầy đủ nhưng khả năng bảo vệ ngực kém nên không cho điểm trong phần thi này. Nhìn chung, thân xe được đánh giá là có đường viền không ổn định do không đối xứng và Swift bị đánh giá là không có khả năng chịu tải thêm.

Điều thú vị là trong khi Swift thế hệ hiện tại này không đạt điểm số sao trong các bài kiểm tra Latin NCAP, thì một mẫu xe thế hệ hiện tại tương tự cũng đã được Global NCAP thử nghiệm vào năm 2018, nơi nó được xếp hạng an toàn 2 sao. Sự khác biệt trong các kết quả này chủ yếu là do sự khác biệt trong giao thức thử nghiệm của Global NCAP và Latin NCAP.

Trong các thử nghiệm của Global NCAP, những chiếc xe chỉ phải trải qua thử nghiệm va chạm bù trừ phía trước. Còn thử nghiệm này, những chiếc xe được điều khiển với tốc độ 64 km/h và với vật dụng chồng chéo 40% tạo thành một rào cản, tương đương với một vụ va chạm giữa hai ô tô có cùng trọng lượng, cả hai đều đang di chuyển với tốc độ 50 km/h.

Đối với Latin NCAP, ngoài bài kiểm tra va chạm bù trừ phía trước, những chiếc xe còn phải trải qua các bài kiểm tra toàn diện hơn, đơn cử như bài kiểm tra tác động bên thành một rào cản có thể di chuyển và biến dạng, hay bài kiểm tra va chạm cực bên. Đó là trong bài kiểm tra tác động bên, Swift đã chỉ được 0 điểm, như đã đề cập trước đó.

Đây có thể là lý do chính dẫn đến sự khác biệt về xếp hạng an toàn của Global NCAP và Latin NCAP. Tuy nhiên, cũng có thể những chiếc xe được hai cơ quan chức năng kiểm định, vì vậy có thể có một số khác biệt nhỏ về thông số kỹ thuật và chất lượng xây dựng, ảnh hưởng đến kết quả.

Được biết, chiếc Suzuki Swift được các nhà thiết kế và kỹ sư của Suzuki đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu thị hiếu và lấy cảm hứng từ châu Âu, để làm hài lòng những khách hàng bản địa vốn được coi là khó tính nhất thế giới. Suzuki Swift không chỉ được đánh giá cao về thiết kế mà còn là một trong những mẫu xe mang lại cảm giác chắc chắn, linh hoạt khi cầm lái nhờ trọng tâm thấp, thân xe nhẹ và khung gầm đầm chắc. Không ngạc nhiên khi Swift đáp ứng được những yêu cầu của các khách hàng châu Âu vốn nổi tiếng bởi sự khó tính, bởi đây cũng chính là nơi Suzuki chọn để phát triển chiếc xe đặc biệt này.

Bảo Linh (t/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang