Cán bộ thuế vòi vĩnh doanh nghiệp bị xử lý kỷ luật

authorLan Ninh 11:08 25/08/2016

(VietQ.vn) - Khi đến kiểm tra thuế một doanh nghiệp, một cán bộ thuế đã có hành vi vòi vĩnh doanh nghiệp. Ông này sau đó bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo

Theo tờ Công Lý đăng tải, sáng ngày 24/8, ông Nguyễn Văn Lộc, Cục trưởng Cục thuế Tiền Giang cho biết, đã ký quyết định xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Đỗ Văn Giàu, công chức Đội Kiểm tra thuế số 1, thuộc chi cục thuế Châu Thành.

Văn bản chi cục thuế (Ảnh: Công Lý) 

Ông Đỗ Văn Giàu đã có hành vi vi phạm, lợi dụng vị trí công tác, cố ý làm trái pháp luật với mục đích vụ lợi và thực hiện nghĩa vụ, đạo đức văn hóa trong giao tiếp của công chức trong thi hành nhiệm vụ. Ngoài ra, Chi cục Thuế huyện Châu Thành đã có quyết định điều động cán bộ này về Đội hành chính của  đơn vị, không cho hoạt động kiểm tra thuế.

8 cán bộ thuế và hải quan An Giang bị công an bắtCơ quan An ninh điều tra đã bắt 8 cán bộ của Cục Thuế và Cục Hải quan An Giang vì có hành vi cố ý làm trái, tạo điều kiện cho Phạm Thanh Dũng, Lê Thị Chi và đồng bọn làm thủ tục hoàn thuế, chiếm đoạt số tiền lớn từ ngân sách Nhà nước.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, trước đó, Cục thuế huyện Châu Thành nhận được đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Yến Phượng (Giám đốc Cty TNHH MTV ĐTXD Đại Phước Thành, đóng tại xã Tân hương, huyện Châu Thành, Tiền Giang) đề nghị thay đổi cán bộ kiểm tra thuế tại Công ty đối với ông Đỗ Văn Giàu, thành viên đoàn kiểm tra chi cục thuế huyện Châu Thành.

Theo bà Phượng, trong quá trình đoàn kiểm tra làm việc, ông Giàu thường xuyên có thái độ hoạnh họe, áp đảo tinh thần và dọa nạt sẽ xuất toán những chứng từ hợp lý do doanh nghiệp cung cấp. Ông Giàu còn dọa nhờ công an giám định chữ ký và con dấu của đối tác với doanh nghiệp.

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, ông Giàu sử dụng iPad chụp lại tất cả hóa đơn bán ra của doanh nghiệp để đem về nhà, trước sự phản đối quyết liệt của doanh nghiệp.

“Điều đáng nói, khi ông Giàu kiểm tra là doanh nghiệp bị mất chứng từ (hóa đơn liên 2), ông Giàu còn điện thoại hẹn gặp tôi và có yêu cầu tôi nộp 150 triệu đồng (trong đó 50 triệu VAT, 100 triệu thu nhập doanh nghiệp), thì đoàn kiểm tra ngưng không kiểm tra nữa. Tuy nhiên, quá trình kiểm tra doanh nghiệp tôi không bị sai phạm gì, vị cán bộ này yêu cầu tôi nộp số tiền trên lại không nêu lý do hợp lý nên tôi không đồng ý”, bà Phượng cho biết.

Sau khi có đơn tố cáo Chi Cục thuế huyện Châu Thành đã làm việc với ông Giàu, vị cán bộ này đã thừa nhận hành vi trên nên Chi cục thuế đã tạm thời đình chỉ công tác, rút khỏi danh sách đoàn kiểm tra thuế. 

Ninh Lan (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang