Cận cảnh cá hô vàng trị giá 300 triệu đồng sa lưới ngư dân

author 12:15 16/11/2016

(VietQ.vn) - Thương lái ở Tiền Giang mua con cá hô vàng nặng gần 130 kg của ngư dân Nguyễn Văn Nghĩa với giá 2,5 triệu đồng mỗi kg, khoảng 300 triệu đồng.

Vnexpress đưa tin, ngày 15/11, khi kéo lưới trên sông Cổ Chiên, ngư dân Nguyễn Văn Nghĩa (40 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) bắt được cá hô rất lớn có màu vàng.

"Như thường ngày tôi kéo lưới ở đoạn gần cù lao Dài thì nghe tiếng quẫy nước rất mạnh. Biết là có cá to, tôi phăng lưới nhanh lên thì phát hiện con cá khủng có màu vàng đang vùng vẫy", ông Nghĩa kể lại.

Ông Nghĩa may mắn bắt được con cá hô khủng trên sông Cổ Chiên. Ảnh: Dân trí

Hay tin bắt được cá hô, hàng trăm người kéo đến nhà ông Nghĩa xem. Chiều cùng ngày, thương lái ở Tiền Giang sang mua con cá với giá 2,5 triệu đồng mỗi kg, khoảng 300 triệu đồng.

"Nhiều năm đánh bắt trên con sông này, đây là lần đầu tôi bắt được cá quý, to như thế", ông Nghĩa giọng hồ hởi trả lời PV Vnexpress.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trả lời về việc làm cho sinh viên ra trường(VietQ.vn) - Tiếp tục chương trình phiên họp, sáng 16/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội.

Con cá hô nặng 125,5 kg bán với giá 2,5 triệu đồng/kg. Ảnh: Dân trí 

Theo Dân trí, con cá hô cân nặng đến 125,5 kg với chiều dài 1,5 m.

Cá hô là loài có kích thước lớn nhất trong họ cá chép, thường sinh sống ở những sông lớn như Mê Kông nhưng chúng có thể bơi vào những kênh, rạch, sông nhỏ để kiếm thức ăn trong một số thời điểm. Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt.

Còn theo báo Tiền Phong, một nhà hàng ở Buôn Ma Thuột đã mua được một cặp cá sọc dưa khổng lồ: cá lớn nặng 52 kg, cá nhỏ nặng hơn 30 kg. Cá sọc dưa là loại cá ngon sống tự nhiên sông Sê Rê Pôk. Những con cá sọc dưa nặng trên 50kg thường rất hiếm; trọng lượng cá càng lớn thì thịt cá càng dai giòn, thơm ngon nên giá càng đắt.

Là loài cá vây tia nước ngọt đặc hữu cùng họ với cá chép, cá Sọc Dưa còn gọi cá Trà Sóc, là loại cá quý trên các chi lưu sông Mê Kông.

Điều đáng mừng, ông Trịnh Quốc Trọng giám đốc Trung tâm quốc gia giống thủy sản nước ngọt Nam bộ có trụ sở tại tỉnh Tiền Giang cho biết: Sau 3 năm nghiên cứu, Trung tâm đã thực hiện thành công việc sinh sản nhân tạo cá Sọc Dưa từ năm 2014.

Đến nay, Trung tâm này vẫn là nơi duy nhất trên cả nước cho sinh sản nhân tạo được loài cá Sọc dưa. Đáng tiếc, hiện vẫn chưa có dự án nào để Trung tâm chuyển giao, triển khai việc nuôi loài cá quý này trên quy mô lớn.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang