Cận cảnh chiếc máy ATM chỉ rút được gạo ở Malaysia

author 10:46 18/02/2019

(VietQ.vn) - Cục Các lãnh thổ Hồi giáo liên bang Malaysia (JAWI) vừa cho ra mắt máy ATM rút gạo tự động đầu tiên trên cả nước nằm tại đền thờ Al-Akram thuộc khu vực Datuk Keramat, phía đông bắc thủ đô Kuala Lumpur.

Theo FMT News, nhìn bề ngoài, chiếc máy trên không có nhiều sự khác biệt so với những máy có chức năng rút tiền thông thường. Chiếc ATM nói trên cung cấp gạo cho những người nghèo thuộc diện được hưởng “zakat” - khoản đóng góp hằng năm của tín đồ Hồi giáo dùng cho mục đích tôn giáo và từ thiện.

Kể từ khi xuất hiện, chiếc ATM rút gạo đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận nước này. Cục Quản lý khu vực Hồi giáo Malaysia nói đây là cây “ATM gạo” đầu tiên ở nước này, đồng thời hy vọng mô hình sẽ được nhân rộng.

Chiếc máy ATM rút gạo ở Malaysia. Ảnh: FMT News

Được biết, để nhận gạo, người dùng chỉ cần chạm vào màn hình cảm ứng và sẽ rút được 2 kg gạo. Điều thú vị là chiếc máy này còn có thể nhận tiền quyên góp. Theo JAWI, tất cả số tiền quyên góp tại máy sẽ được dùng để mua thêm gạo cho người nghèo.

Những ai muốn làm từ thiện mà không cần ghi danh và không có nhiều thời gian có thể đưa tiền vào máy qua một khe nhận tiền như có sẵn ở các cây ATM thông thường.

Các máy ATM tương tự trước đó đã xuất hiện tại Indonesia, và Malaysia đã mua mẫu máy này với giá 10.000 ringgit (56,8 triệu đồng).

Thanh Thảo (Theo FMT News)

Thực hiện giao dịch thẻ ATM, POS nên thận trọng kẻo 'mất Tết' như chơi(VietQ.vn) - Tết càng đến gần, những đối tượng lừa đảo càng có nhiều thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt tài sản của người dân thông qua thẻ ATM, POS buộc các ngân hàng phải đưa ra cảnh báo tới khách hàng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang