Cận cảnh Haval H6, mẫu SUV Trung Quốc cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V

authorĐỗ Thu Thoan 06:05 24/03/2021

(VietQ.vn) - Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Great Wall Motors (GWM) mới đây đã cho ra mắt mẫu SUV Haval H6. Đây là mẫu SUV bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Giao Thông, mẫu SUV Haval H6 Hybrid được ra mắt tại Thái Lan sở hữu tính năng lái xe tự động cấp độ 2. Xe có kích thước tổng thể gồm chiều dài 4.653 mm và rộng 1.886 mm, Haval H6 trông gọn gàng, chỉ lớn hơn Honda CR-V một chút (dài hơn 30 mm, rộng hơn 31 mm).

can-canh-haval-h6-mau-suv-trung-quoc-canh-tranh-truc-tiep-voi-honda-cr-v
 
can-canh-haval-h6-mau-suv-trung-quoc-canh-tranh-truc-tiep-voi-honda-cr-v
 
can-canh-haval-h6-mau-suv-trung-quoc-canh-tranh-truc-tiep-voi-honda-cr-v

 Haval H6 Hybrid tại Thái Lan. Ảnh: Haval

Về nội thất, Haval H6 Hybrid tại Thái Lan được trang bị ghế bọc da, ghế trước chỉnh điện, màn hình hiển thị, kiểm soát khí hậu hai vùng, cửa gió điều hòa phía sau và cửa sổ trời toàn cảnh.

Bảng điều khiển tối giản và trông khá sang trọng tích hợp bộ chọn bánh răng quay và tùy chọn màn hình thông tin giải trí 10,25 inch và 12,3 inch.

Về khả năng vận hành, Haval H6 Hybrid được xây dựng trên nền tảng mô-đun Lemon và được cung cấp với lựa chọn hai động cơ bốn xi-lanh tăng áp tại Trung Quốc gồm: động cơ 1.5L công suất 166 mã lực / 285 Nm và động cơ 2.0L công suất 208 mã lực / 325 Nm. Cả hai đều có hộp số ly hợp kép bảy cấp, trong đó, động cơ 2.0L có sẵn với hệ thống Haldex AWD.

H6 Hybrid sẽ ra mắt lần đầu tại Impact Muang Thong Thani (Thái Lan) cũng sẽ có động cơ 1.5T DCT, nhưng kết hợp cùng một động cơ điện nâng công suất tổng thể lên 243 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm.

Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị các tính năng ADAS lái xe tự động cấp độ 2 và đỗ xe tự động với camera 360 độ.

Mẫu xe Haval H6 Hybrid dành cho thị trường Thái Lan sẽ được sản xuất tại Rayong và việc giao hàng dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 6/2021.

Sau khi được giới thiệu tại thị trường Thái Lan, rất có thể mẫu xe này sẽ được đưa về Việt Nam.

can-canh-haval-h6-mau-suv-trung-quoc-canh-tranh-truc-tiep-voi-honda-cr-v
 
can-canh-haval-h6-mau-suv-trung-quoc-canh-tranh-truc-tiep-voi-honda-cr-v

 Không gian nội thất của xe. Ảnh: Haval

Theo báo Kiến Thức, Haval H6 là một chiếc SUV nhận được rất nhiều sự quan tâm của quốc tế nói chung và người tiêu dùng Việt nói riêng, Haval H6 đã trở thành mẫu SUV bán chạy nhất tại Trung Quốc trong năm 2020 với 376.864 xe bán ra, nhiều hơn 136.053 chiếc so với đối thủ Geely Boyue.

Tuy nhiên, trong một bài thử nghiệm kiểm tra an toàn của C-NCAP hồi cuối năm 2020, Haval H6 đã gây bất ngờ khi các túi khí rèm không bung ra theo như dự đoán (thử nghiệm va chạm bên hông).

Không chỉ vậy, sau cú va chạm mạnh ở bên hông xe, toàn bộ cửa xe vẫn ở trạng thái khóa cứng, trong khi đèn khẩn cấp không tự động nhấp nháy. Lý giải cho việc này, Haval cho rằng C-NCAP đã không thực hiện các bài kiểm tra va chạm đúng cách, dẫn đến việc H6 không vượt qua bài thử nghiệm va chạm ở hông xe.

Bên cạnh đó, hãng xe này còn bổ sung thêm rằng ắc quy của Haval H6 không hề được kết nối trong quá trình thử nghiệm va chạm. Giá xe Haval H6 1.5T Supreme tại Trung Quốc khởi điểm ở 115.900 nhân dân tệ và kết thúc ở 136.000 nhân dân tệ (tương đương 392 – 460 triệu đồng), báo Kiến Thức thông tin.

Haval được biết đến là một nhãn hàng của Great Wall – nhà sản xuất ô tô Trung Quốc. Tuy nhiên, nhờ dòng SUV phát triển mạnh mẽ, Haval được tách thành thương hiệu riêng từ năm 2013.

Từ lúc có 2 mẫu SUV đến nay đã có 7 mẫu và trở thành một trong những thương hiệu ô tô hàng đầu Trung Quốc. Trong đó, H6 là “con gà đẻ trứng vàng” của Haval. Năm 2019, Haval bán được 400.000 chiếc H6, dẫn đầu thị trường ô tô Trung Quốc.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang