Cận cảnh 'siêu xe' 1,5 tỷ đồng Hà Nội mua để tỉa cây

author 06:31 08/03/2016

(VietQ.vn) - "Siêu xe" có giá lên tới 1,5 tỷ đồng vừa được Hà Nội mua về để cắt tỉa cây xanh dọc các tuyến phố.

"Siêu xe" có giá lên tới 1,5 tỷ đồng vừa được UBND Hà Nội mua về để cắt tỉa cây xanh dọc các tuyến phố. Đây là loại xe chuyên dụng được nhập khẩu từ Pháp.

Cận cảnh siêu xe 1,5 tỷ đồng Hà Nội mua để tỉa cây

Theo các nhân viên Công ty Công viên Cây xanh đã vận hành loại "siêu xe" trên nhận định loại xe mới này rất tiện lợi và đặc biệt thích hợp cho các hoạt động cắt tỉa tầm gần.

Theo thông báo của Công ty Công viên Cây xanh, trước đây công ty này phải thuê xe để cắt tỉa với giá 250 triệu đồng/tháng thì hiện tại, dàn xe thành phố Hà Nội mới đầu tư sẽ khiến công việc cắt tỉa cây xanh giảm được chi phí thuê xe và công việc được tiến hành một cách chuyên nghiệp hơn. Mỗi tổ sẽ được trang bị 1 xe này để phục vụ công tác cắt tỉa cây xanh dọc các tuyến phố.

Công ty Công viên Cây xanh cho hay, trong những năm trước đây, việc cắt tỉa cành cây trên các tuyến phố Thủ đô Hà Nội được thực hiện bằng các biện pháp tương đối thủ công, chỉ có xe cẩu và cưa máy thế hệ cũ, không bảo đảm an toàn nên vẫn xảy ra một số trường hợp thương tích đối với công nhân làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó còn gây ra những cản trở giao thông nhất định. Siêu xe mới được nhập về với hy vọng sẽ hạn chế được tình trạng trên.

Cận cảnh siêu xe 1,5 tỷ đồng Hà Nội mua để tỉa cây

Hà Nội cũng được các chuyên gia Singapore chuyển giao công nghệ, hướng dẫn vận hành "siêu xe" để cắt tỉa cây đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn và mỹ quan

Hà Nội và các tỉnh trên cả nước sắp bước vào mùa mưa bão. Thành phố Hà Nội bắt đầu cắt tỉa cây xanh trên các tuyến phố của Thủ đô với những mục tiêu: Đảm bảo an toàn cho người dân khi mùa mưa bão sắp tới, đảm bảo các cành cây không chĩa vào nhà dân, gây ảnh hưởng đến các công trình của mỗi gia đình tạo ánh sáng cho giao thông, đảm bảo người đi đường được an toàn, thực hiện việc cắt tỉa cây, cành phải đảm bảo điều kiện cho cây xanh tiếp tục phát triển, mang lại bóng mát và làm đẹp cho Thủ đô.

Cận cảnh siêu xe 1,5 tỷ đồng Hà Nội mua để tỉa cây

Theo nhận định, sau 3 tháng chuyển giao và vận hành "siêu xe", năng suất làm việc đã tăng gấp đôi, chi phí giảm một nửa so với trước

Mục tiêu của Thành phố Hà Nội là trong 5 năm nữa Thủ đô sẽ có những tuyến phố mà cây xanh trở thành cây cảnh, đồng thời tăng lượng cây để phủ xanh các tuyến phố.

Cận cảnh siêu xe 1,5 tỷ đồng Hà Nội mua để tỉa cây

Cận cảnh siêu xe 1,5 tỷ đồng Hà Nội mua để tỉa cây

Nhân viên công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội được trang bị bộ đàm, đảm bảo việc điều hành công việc chính xác

Việc thực hiện cắt tỉa cây chủ yếu diễn ra vào thời điểm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông thấp điểm và trong ngày nghỉ.

Cận cảnh siêu xe 1,5 tỷ đồng Hà Nội mua để tỉa cây

Siêu xe cắt tỉa cây 1,5 tỷ đồng thích hợp với việc cắt tỉa cành cây ở tầm thấp

Đối với vấn đề đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian và tại địa điểm thực hiện cắt tỉa cây, công nhân công ty công viên cây xanh đã được sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát giao thông, công an phường, xã tiến hành phân luồng, đảm bảo không xảy ra ùn tắc.

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang