Cần có biện pháp xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân kinh doanh trái phép Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam

author 07:23 01/10/2022

(VietQ.vn) - Các sản phẩm Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam đang được hàng nghìn người rao bán trái phép trên mạng xã hội, cần có biện pháp cảnh báo và xử lý nghiêm các trường hợp này.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã có bài viết “Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam mập mờ nguồn gốc, kinh doanh trái phép”, phản ánh sản phẩm Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam quảng cáo sai công dụng như thuốc trị nhức mỏi tay chân, đau lưng, tê bại, thấp khớp, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm...

Theo hướng dẫn sử dụng, ngày dùng 1 gói sáng 5 viên, tối 5 viên, trẻ em dưới 15 tuổi ngày dùng 2 viên... Khi người dùng cảm thấy đã khỏi hết triệu chứng thì nên giảm liều lượng xuống 2 ngày dùng 1 gói (10 viên). Sau đó, tiếp tục giảm xuống 4 ngày dùng 1 gói, cứ giảm dần như vậy sẽ khỏi hẳn bệnh và không tái phát lại.

Ngoài ra, để kiểm chứng thông tin về sản phẩm này, PV đã đặt mua và nhận được bộ đôi điều trị xương khớp gồm Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam, Viên Khớp Thảo Mộc Plus. Để làm rõ nội dung trên, PV đã liên hệ tới bà Nguyễn Thị Thu, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Mộc Organic thì người này khẳng định không kinh doanh, phân phối bất cứ sản phẩm nào gắn mác “Thảo Mộc Nam” trên thị trường.

“Công ty hiện không bán bất cứ sản phẩm nào kể cả xương khớp. Hiện hàng giả, hàng nhái nhiều nên tôi không chịu trách nhiệm các sản phẩm gắn mác “Thảo Mộc Nam” trên thị trường. Các sản phẩm bán trên thị trường không liên quan tới tôi và công ty...”, bà Thu cho biết.

Lời khẳng định trên của bà Thu như “sét đanh ngang tai” người tiêu dùng, đặc biệt là những người đã và đang dùng sản phẩm Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam và Viên Khớp Thảo Mộc Plus. Bởi câu trả lời cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm này là giả, kém chất lượng, bị các đối đăng bán trên mạng xã hội nhằm thu lợi bất chính. Nếu xảy ra rủi ro khi sử dụng thì bà Thu và Công ty Thảo Mộc Organic không liên quan.

Để làm rõ hơn về bộ đôi sản phẩm nêu trên nhằm cảnh báo tới người tiêu dùng cũng như làm sáng tỏ vụ việc, PV tiếp tục mở rộng tìm hiểu thì nhận thấy những sản phẩm này được phân phối bởi hàng nghìn đại lý từ cao tới thấp, điểm chung là đều “tiếp tay” quảng cáo vi phạm. Dưới góc nhìn của các đại lý này, sản phẩm Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam được “tâng bốc” như thần dược trị các bệnh về xương khớp.

Theo tài khoản bán hàng có tên “Hằng Hiếu” - giới thiệu là “Phó giám đốc kinh doanh Công ty Thảo Mộc Nam Organic – Người nhân bản thủ lĩnh, giúp hàng nghìn chị em độc lập tự chủ về kinh tế”, PV nhận thấy trên trang Facebook người này “khoe” số lượng hàng xuất đi mỗi ngày. Trên trang cá nhân người này cũng đăng bán Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam với quảng cáo lừa dối người dùng như: đau lưng, nhức mỏi xương khớp điều trị thuốc tây mãi không lành thì “đừng lo” đã có Xương Khớp Thảo Mộc Nam chuyên đặc trị gai cột sống, vôi hóa, thoát vị đĩa đệm, thấp khớp...

 Nick name quảng cáo sai công dụng, bán Xương Khớp Thảo Mộc Nam trái phép.

Không những vậy, người này còn liên tục kêu gọi “tuyển sỉ” tham gia bán để kiếm tiền kèm theo đó là đăng bán nhiều sản phẩm khác cũng gắn mác “Thảo Mộc Nam” như: Siro chú voi con, Sâm nhung bổ kiện Thảo Mộc Nam, Sắc Ngọc Nữ Collagen, Sâm bổ thận nam vương, Giảm cân Thảo Mộc Nam... Vậy những sản phẩm có chất lượng không, nguồn gốc xuất xứ thế nào là câu hỏi khiến người tiêu dùng quan tâm?

Ở tài khoản khác có tên “Ngô Trần Giang Vi” được giới thiệu là “Phó giám đốc kinh doanh Thảo Mộc Nam”, người này cũng liên tục đăng tải các video, hình ảnh chuyển sản phẩm Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam. Trên trang cá nhân người này khẳng định Thảo Mộc Nam Organic đặc trị xương khớp như thoái hóa khớp, vôi hóa khớp, thoát vị đĩa đệm... kèm theo lời dụ dỗ “Trăm nghe không bằng một lần thử...”.

Không những vậy, tài khoản “Ngô Trần Giang Vi” còn liên tục đăng tải “lời mời hợp tác” nhằm “lôi kéo” người khác tham gia hệ thống bán hàng như: Lương thưởng hấp dẫn, hỗ trợ pass đơn, được đào tạo bài bản từ A-Z, vốn khởi nghiệp chỉ 1,250 nghìn đồng, cung cấp đăng bài, ảnh, video...

 Cần có biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng kinh doanh trái phép Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam.

Người bán hàng tiếp theo là “Thương Trần” – Nhà phân phối thuốc Xương Khớp Thảo Mộc Nam đăng tải nhiều hình ảnh sản phẩm và “nổ” “chỉ cần ngày 2 lần, mỗi lần 5 viên sẽ đánh bay tất cả các bệnh về đau nhức xương khớp và tê bì chân tay...”.

Số người bán sản phẩm gắn mác “Thảo Mộc Nam” nêu trên chỉ là số ít trong rất nhiều hệ thống “chân rếp” kinh doanh tràn lan trên mạng xã hội, có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng và lừa dối người tiêu dùng. Do đó, để bảo vệ người tiêu dùng, VietQ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, có biện pháp xử lý đại lý, cá nhân kinh doanh sản phẩm Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam dấu hiệu gian dối.

 Người tiêu dùng cần cảnh giác trước những lời mời chào kinh doanh sản phẩm Thảo Mộc Nam trái phép

Theo điều 8, Luật Quảng cáo 2012, được sửa đổi năm 2018, quảng cáo không đúng về chất lượng, công dụng của sản phẩm, hàng hóa là hành vi bị nghiêm cấm. Người vi phạm có thể bị phạt tiền đến 70 triệu đồng (Điều 51, Nghị định 158/2013/NĐ-CP). Ngoài việc bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt vi phạm hành chính, nếu hành vi này gây tổn hại về sức khỏe, tính mạng thì người tiêu dùng có thể khởi kiện nhà sản xuất cùng với người có hành vi quảng cáo sai sự thật đó để yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Điều 197, Bộ luật Hình sự 2015 cũng quy định: Người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 10-100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm…

NNPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang