Cận nghỉ lễ 30/4 - 1/5, vé máy bay bất ngờ 'hạ nhiệt'

author 08:56 28/04/2022

(VietQ.vn) - Cận nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vé máy bay bất ngờ “hạ nhiệt”, giảm giá từ 30 - 50% so với thời điểm trước đó.

Thay vì có mức giá 7 – 9 triệu đồng/khứ hồi khi mua vào thời điểm cách đây khoảng 1 tuần, hiện với khoảng 3-5 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu cặp vé máy bay khứ hồi tới các điểm du lịch nổi tiếng trong cả nước khi kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã đến gần.

Theo khảo sát vào ngày 27/4, hành trình từ Hà Nội đi Đà Nẵng hiện đang có mức giá chỉ từ 2,9 triệu đồng/khứ hồi đã bao gồm thuế phí, thời gian bay đúng những ngày nghỉ lễ. Vé Hà Nội – Quy Nhơn cũng tương tự, chỉ còn từ 3 triệu đồng/khứ hồi. Nếu bay vào ngày 1/5, giá vé chặng Hà Nội – Quy nhơn chỉ còn 1,1 triệu/vé. Chặng Hà Nội – Nha Trang đang cao ngất ngưởng nay cũng giảm so với tuần trước khoảng 1 triệu đồng/vé. Nhiều đại lý vé máy bay cũng rao thanh lý vé máy bay khứ hồi đến các khu du lịch với giá chưa đến 3 triệu đồng.

“Tôi cứ lo mua sớm vì sợ hết vé, giá tăng, không ngờ giá vé lại giảm bất ngờ như vậy. Tính ra cả đoàn 6 người bay, số tiền chênh lệch cũng tới cả chục triệu đồng” – chị Phương Liên (Cầu Giấy, Hà Nội) tiếc rẻ.

 Vé máy bay bất ngờ "hạ nhiệt" trước dịp nghỉ lễ 30/04-1/5.

Không chỉ giá máy bay bất ngờ giảm, nhiều combo nghỉ dưỡng tại các khu du lịch nổi tiếng dịp lễ 30/4-1/5 cũng được chào bán với giá quảng cáo “cực sốc”, “siêu rẻ”, “đẩy lỗ”: chỉ hơn 4.450.000 đồng cho 4 ngày 3 đêm ở Phú Quốc (bao gồm vé máy bay khứ hồi bay từ Hà Nội và 3 đêm tại khách sạn 5 sao Mường Thanh Phú Quốc”; hay chỉ với 5.600.000 đồng, khách hàng đã có được combo gồm vé máy bay khứ hồi của Vietnam Airlines + 2 đêm khách sạn + xe đưa đón từ sân bay…

Việc giá vé máy bay tăng cao xong lại hạ nhiệt dịp sát lễ được xác định là do 2 dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã chính thức hoàn thành ngay trước dịp cao điểm nghỉ lễ, đáp ứng nhu cầu tăng chuyến của các hãng hàng không đến các điểm du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cần Thơ…

Bên cạnh đó, do tâm lý lo lắng sẽ khó mua vé hoặc phải mua vé với giá cao do lượng khách tăng bất thường vào dịp lễ 30/4 nên nhiều người đã đặt mua vé từ trước. Trong khi đó, các hãng máy bay đều tăng cường chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5 dẫn đến nguồn cung dồi dào, kéo theo giá máy bay giảm mạnh ngay những ngày cận dịp nghỉ lễ.

Phía Vietravel Airlines khẳng định, các chuyến bay của hãng từ Sài Gòn và Hà Nội đến các điểm du lịch trong nước như: Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phú Quốc đều đạt được 80-100% số chỗ ngồi trong dịp cao điểm từ 27/4 đến 3/5. Trong đó, các chặng bay từ TP.HCM đến Phú Quốc gần như "cháy vé".

Đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, ngày 24/4, Vietjet cho biết trong dịp lễ 30/4 - 1/5/2022, hãng sẽ tăng chuyến trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế để đáp ứng nhu cầu di chuyển, du lịch, thăm người thân tăng mạnh của người dân và du khách khi kỳ nghỉ kéo dài hơn.

Theo đó, gần 2.300 chuyến bay, tương đương khoảng 509.000 chỗ sẽ được Vietjet khai thác để phục vụ khách hàng trên toàn mạng bay phủ khắp Việt Nam và quốc tế. Các đường bay tập trung lượng khách lớn như TP.HCM - Hà Nội, đường bay đến các điểm du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cần Thơ… sẽ được tăng cường. Ước tính, tổng số chỗ trên các chuyến bay nội địa của hãng trong tuần từ 27/4 đến 3/5 sẽ tăng hơn 24% so với cùng kỳ 2019.

Bên cạnh đó, với quy định thuận lợi chào đón du khách đến Singapore, Thái Lan, Indonesia... Vietjet cũng mở lại, tăng chuyến bay tới Singapore, Bangkok (Thái Lan), Bali (Indonesia), Kuala Lumpur (Malaysia), New Delhi (Ấn Độ), Nhật Bản, Hàn Quốc... ngay trong dịp nghỉ lễ này. 

Từ ngày 24/4 - 4/5, Vietnam Airlines Group cũng tập trung tăng tải trên 8 đường du lịch trọng điểm, gồm giữa Hà Nội và Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc; giữa TP.HCM và Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc.

Mức tăng mạnh nhất có thể kể đến đường bay TP.HCM - Đà Nẵng với việc bổ sung 46 chuyến bay, tiếp theo là Hà Nội - Đà Nẵng 40 chuyến bay, Hà Nội - Nha Trang 38 chuyến bay, TP.HCM - Nha Trang 26 chuyến bay, TP.HCM- Phú Quốc 22 chuyến bay, các đường khác tăng từ 14 - 18 chuyến bay.

 Nguyễn Hương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang