Cần Thơ: Phát hiện cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

author 14:28 19/04/2022

(VietQ.vn) - Tang vật vi phạm là 225 kg thực phẩm đông lạnh gồm đuôi heo, vú heo, thịt bò vụn, cá hồi phile, đuôi bò, bắp bò, râu mực, bào ngư, râu bạch tuộc, sủi cảo, trân châu dừa dạng viên...

Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Cần Thơ tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh Minh Quân 320.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện cơ sở này đang kinh doanh các sản phẩm thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ; không có thông tin thể hiện trên bao bì, nhãn hàng hóa, không có ngày sản xuất, hạn sử dụng, không có thông tin về công bố thực phẩm, không có đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa; hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm.

 Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh

Tang vật vi phạm là 225 kg thực phẩm đông lạnh gồm đuôi heo, vú heo, thịt bò vụn, cá hồi phile, đuôi bò, bắp bò, răng mực, bào ngư, râu bạch tuộc, sủi cảo, trân châu dừa dạng viên, v.v… có tổng trị giá xác định theo giá niêm yết trên 17 triệu đồng. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa và xử lý theo quy định pháp luật.

Được biết, hộ kinh doanh này là điểm kinh doanh thực phẩm đông lạnh cung cấp cho các quán ăn uống trên địa bàn thành phố Cần Thơ và các tỉnh lân cận.  

Lực lượng chức năng TP Cần Thơ cho biết, thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hình thức kinh doanh thực phẩm qua mạng Internet được xem là giải pháp kinh doanh hiệu quả nhưng nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm này thường không rõ ràng, chất lượng an toàn thực phẩm không đảm bảo tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.

Do vậy, lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người tiêu dùng khi lựa chọn mua thực phẩm qua mạng cần lựa chọn các địa điểm uy tín, có thương hiệu. Đồng thời, bao bì sản phẩm phải có đầy đủ các thông tin về hàng hóa bao gồm nguồn: gốc, xuất xứ, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thông tin về công bố thực phẩm, đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa ttrước khi chi tiền. 

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang