Tiêu huỷ trên 960.000 bao thuốc lá lậu, thuốc lá giả

author 19:08 18/04/2022

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng tỉnh Anh Giang vừa phối hợp tiến hành tiêu hủy 960.273 bao thuốc lá nhập lậu và thuốc lá giả các loại.

Đây là số thuốc lá lậu và giả được lực lượng chức năng bắt giữ, tịch thu trong trong 02 năm qua. Việc tiêu hủy được lực lượng chức năng thực hiện tại nhà máy xử lý chất thải nguy hại TP.Long Xuyên (An Giang), dưới sự giám sát của Hội đồng tiêu hủy thuốc lá và Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam.

Trong đợt tiêu hủy lần này, Ban chỉ đạo 389 tỉnh An Giang tiến hành tiêu hủy 960.273 bao thuốc lá nhập lậu và thuốc lá giả các loại. Trong đó, có trên 786.000 bao thuốc nhãn hiệu Hero, Jet và Nelson...

 Tiêu huỷ trên 960.000 bao thuốc lá lậu, thuốc lá giả. 

Đây là số thuốc lá lậu và thuốc lá giả được các lực lượng: Công an, Quản lý Thị trường, Hải quan và Bộ đội Biên phòng An Giang phát hiện, bắt giữ, xử lý tịch thu trong thời gian qua. Việc tổ chức tiêu hủy nhằm đảm bảo xử lý tang vật theo đúng quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức sản xuất, kinh doanh chân chính. Đồng thời giáo dục, răn đe các đối tượng vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 20/2018/QĐ-TTg quy định việc thực hiện tiêu hủy thuốc lá ngoại nhập lậu bị tịch thu là thuốc lá giả, thuốc lá không đảm bảo chất lượng và thí điểm bán đấu giá thuốc lá ngoại nhập lậu bị tịch thu để xuất khẩu ra nước ngoài.

Theo đó, việc tiêu hủy thuốc lá ngoại nhập lậu bị tịch thu là thuốc lá giả, thuốc lá không đảm bảo chất lượng chỉ được thực hiện sau khi đã có đánh giá chất lượng của cơ quan có thẩm quyền. Quyết định cũng nêu rõ việc bán đấu giá thuốc lá ngoại nhập lậu bị tịch thu đảm bảo chất lượng thực hiện theo quy định của pháp luật đấu giá tài sản.

Bên cạnh đó, việc xuất khẩu thuốc lá nhập lậu đảm bảo chất lượng phải đảm bảo: Thực hiện qua các cửa khẩu đường biển, đường thủy, đường hàng không quốc tế; Không được xuất khẩu qua cửa khẩu biên giới đất liền và không xuất khẩu sang các nước có chung biên giới. Trường hợp quá cảnh qua các nước có chung đường biên giới thực hiện theo Hiệp định quá cảnh hàng hóa đã ký với các nước.

An Nguyên (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang