Cẩn trọng tai nạn nguy hiểm khi sử dụng máy cưa, máy cắt

author 06:33 22/02/2019

(VietQ.vn) - Bác sĩ khuyến cáo những người thường xuyên làm việc với các loại máy móc nguy hiểm như: máy cưa, máy cắt, máy hàn… trong quá trình lao động cần trang bị mũ, áo, kính mắt bảo hộ đầy đủ để tránh nguy cơ tai nạn gây chấn thương nguy hiểm.

Sự kiện: Cách phòng trị bệnh

Bác sĩ Lê Công Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh cho biết bệnh viện vừa cấp cứu cho một nam bệnh nhân là ông L.V.D. (57 tuổi, trú tại Đức Thọ, Hà Tĩnh) bị tai nạn lao động lưỡi cưa gạch bắn vào mắt.

Bệnh nhân cho biết, trước đó khi ông đang cắt gạch bằng máy thì bất ngờ lưỡi cắt máy bằng sắt bị vỡ, bắn thẳng vào mắt phải của ông. Tai nạn khiến ông bị chảy nhiều máu, chấn thương nặng vùng mắt. Ông được gia đình đưa tới Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh cấp cứu, điều trị.

 Bệnh nhân bị tai nạn lao động do sử dụng máy cắt. Ảnh BVCC

Tại đây, sau khi hội chẩn, các bác sĩ nhanh chóng lấy dị vật, khâu mí mắt, cắt lọc, khâu bảo tồn nhãn cầu, dùng thuốc khác sinh, băng che mắt, đồng thời nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị.

“Chúng tôi đã từng cấp cứu cho rất nhiều bệnh nhân chấn thương về mắt trong tình trạng nặng. Nhưng đây là trường hợp nặng nhất từ trước tới nay. Hai mảnh vỡ lưỡi cắt máy dài khoảng 2 đốt ngón tay, đâm thẳng vào mắt bệnh nhân gây vỡ nhãn cầu, nhân mắt tuôn ra ra ngoài, mi mắt trên và dưới đều bị rách một nửa, tiêng lượng rất khó giữ lại được thị lực dù vẫn giữ được mắt”, bác sĩ Đức nói.

Qua trường hợp bệnh nhân trên, các bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên đối với người dân, nhất là những người thường xuyên làm việc với các loại máy móc nguy hiểm như: máy cưa, máy cắt, máy hàn… trong quá trình lao động cần trang bị mũ, áo, kính mắt bảo hộ đầy đủ để tránh nguy cơ tai nạn gây chấn thương nguy hiểm. 

Ngoài ra, nếu không may bị thương, cần nhanh chóng đưa bệnh nhân tới bệnh viện nơi gần nhất để được cấp cứu, điều trị kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc do biến chứng có thể xảy ra.

Triệu Vy

Món 'khoái khẩu' chân gà ngâm xả, ớt- chuyên gia cảnh báo ai không nên ăn(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia, món chân gà ngâm giấm hay ngâm quất là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng cần thận trọng khi ăn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang