Cẩn trọng tránh mất tiền oan mà còn gặp họa với phích cắm điện giả

author 16:36 29/12/2017

(VietQ.vn) - Là một sản phẩm phổ biến nên việc làm giả phích cắm điện mang lại lợi nhuận không hề nhỏ. Tuy nhiên người sử dụng có thể gặp họa khi sử dụng sản phẩm giả này.

Đối với các sản phẩm liên quan đến điện cần phải có sự cẩn trọng, chính xác và chất lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối, bất cứ sơ xuất nhỏ nào cũng có thể dẫn đến những tai nạn hết sức thương tâm. Tuy nhiên vì lợi ích lớn từ việc sản xuất buôn bán phích cắm điện mà nhiều người vẫn bất chấp dùng mọi thủ đoạn để đưa những sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái ra thị trường.

Cẩn trọng tránh mất tiền oan mà còn gặp họa với phích cắm điện giả

Sử dụng phích cắm điện giả dễ gây cháy nổ.  

Vào năm 2015, Chi cục Quản lý Thị trường TP.HCM đã tịch thu hàng trăm phích cắm điện chân tròn giả nhãn hiệu Điện Quang. Vụ việc được phát hiện khi các đối tượng vận chuyển từ quận 1 về các địa điểm kinh doanh tại quận 7 và huyện Nhà Bè để bán ra thị trường. Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm về kinh doanh hàng giả, hàng nhái.

Với thủ đoạn tinh vi, nhái từ thiết kế bao bì, thiết kế sản phẩm đã dễ dàng "qua mắt" người tiêu dùng. Tuy nhiên chất lượng kém, đặc biệt các phích cắm, ổ cắm không đảm bảo được các quy định nghiêm ngặt về tiêu chuẩn vật liệu sẽ dễ bị vỡ gây hở điện, chân cắm dễ bị ri sét, vít lỏng lẻo... có thể dẫn đến chập cháy nổ.

Sơ suất nhỏ khi sử dụng phích cắm điện có thể 'đi' cả mạng người(VietQ.vn) - Phích cắm điện là một sản phẩm phổ biến và không thể thiếu hiện nay, tuy nhiên việc sử dụng sai cách tiềm ẩn nhiều nguy hiểm chết người

Theo các kỹ sư điện, với phích cắm điện chất lượng bạn hãy xem xét thật kỹ về bên ngoài sản phẩm kết cấu chắc chắn, các chấu phích cắm điện không lỏng, phần nhựa cầm cách điện cũng chắc chắn để không xảy ra giật điện. Chất lượng sẽ được đảm bảo với độ an toàn cao khi cắm phích cắm điện không có hiện tượng tia lửa điện, không lỏng chân phích cắm khi sử dụng nhiều, vật liệu tạo phích cắm điện chất lượng cao để đảm bảo độ bền. Và phích cắm điện tốt cũng sẽ làm tiết kiệm điện năng.             

Trong khi đó những chiếc phích cắm điện chất lượng kém sẽ có kết cấu lỏng lẻo, vật liệu làm nên phích cắm điện chất lượng không cao sẽ dẫn đến độ an toàn của con người và các thiết bị điện khi sử dụng là không cao và tuổi thọ của phích cắm điện cũng chỉ kéo dài 3-5 tháng. 

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang