Cẩn trọng với những tác nhân 'phá hoại' sức khỏe trong máy giặt

author 06:24 11/06/2016

(VietQ.vn) - Những ổ vi khuẩn trong máy giặt khiến quần áo có mùi ẩm mốc khó chịu đồng thời cũng là những mầm bệnh đối với sức khỏe con người.

Nếu người dùng nhận thấy rằng quần áo của mình được bốc mùi ẩm mốc khó chịu sau khi được rửa sạch, đó là dấu hiệu cảnh báo mọi người hãy kiểm tra và vệ sinh cho máy giặt ngay lập tức. Nguyên nhân gây ra vấn đề này là máy giặt rất dễ bị vi khuẩn tích tụ, do đó khiến cho quần áo sau khi giặt còn bẩn hơn lúc trước khi giặt.

Nấm mốc trong máy giặt

Máy giặt, đặc biệt là bộ tải trước khi họ có một con dấu cao su không khí để ngăn độ ẩm từ bỏ máy giặt, cung cấp một môi trường ẩm ướt thuận lợi cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển Tuy nhiên, sẽ là sai lầm khi nghĩ rằng nấm mốc với mùi khó chịu là điều tồi tệ nhất có thể xảy ra.

Nấm mốc có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe, đặc biệt là ở những người có hệ thống miễn dịch bị suy yếu hoặc những người dễ bị dị ứng. Tiếp xúc với nấm mốc có thể dẫn đến các triệu chứng dị ứng phổ biến như sự tắc nghẽn, ngứa mắt, thở khò khè hoặc kích ứng da. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn của sự nhạy cảm dị ứng, nấm mốc có thể gây ra các phản ứng nặng hơn như sốt, khó thở nhiễm trùng hoặc thậm chí mốc trong phổi.

Nấm mốc trong máy giặt là mối nguy hại cho sức khỏe con người.

 Nấm mốc trong máy giặt là mối nguy hại cho sức khỏe con người

Làm thế nào để loại bỏ nấm mốc khỏi máy giặt?

Có hai cách để người dùng có thể loại bỏ nấm mốc ra khỏi máy giặt của mình. Cách thứ nhất là sử dụng chất tẩy rửa chứa đầy hóa chất độc hại mà gây hại nghiệm trọng cho hệ hô hấp của người dùng cũng như các vi khuẩn khác. Một cách khác để làm sạch máy giặt là tự chế công thức kháng nấm mà hiệu quả tương tự như mua ở cửa hàng.

Dưới đây một công thức kết hợp giữa 2 thành phần kháng nấm mạnh mẽ và hiệu quả. Đây cũng là chất khử trùng hoàn toàn tự nhiên và không có hóa chất. 

Giấm là thành phần đầu tiên cần sử dụng – một thành phần quen thuộc trong nhà bếp. Đây là một trong các thuốc kháng nấm tự nhiên hiệu quả nhất. Thêm vào đó, chi phí khá thấp và không đưa ra bất kỳ tác động tiêu cực đến sức khỏe của người dùng, mà làm cho nó lợi hơn so với thuốc kháng nấm được bán trên thị trường về hiệu quả và an toàn.

Nước chanh là một chất chống nấm và các chất kháng khuẩn mạnh mẽ và hiệu quả. Nó cũng là một loại nước khử trùng tuyệt vời. Ngoài khử trùng máy giặt khỏi nấm mốc, nó cũng sẽ để lại hương thơm dễ chịu.

Quá trình chuẩn bị vô cùng đơn giản: Trộn vào một cốc nước cất dấm trắng với một tách ¼ của nước chanh tươi. Đổ các thành phần trong một bình xịt sau đó trộn đều. Phun hỗn hợp rộng rãi trên các khu vực trong máy giặt bị nhiễm nấm mốc. Để ủ trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Tiếp tục lau các khu vực có nấm mốc với một chiếc khăn bông gòn với hỗn hợp. Lau sạch cho đến khi nấm mốc được loại bỏ hoàn toàn.

Sữa đậu nành - tác nhân 'chặn đứng' sự phát triển của bé(VietQ.vn) - Theo một vài nghiên cứu mới đây, sữa đậu nành có thể gây hại cho sức khỏe của con người.

Thu Thảo (theo Healthylifeonly)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang