Cảnh báo lợi dụng hình ảnh bác sĩ, giả mạo giấy tờ của Cục ATTP để quảng cáo sản phẩm Hương Phục Khí

author 13:57 01/08/2023

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã cảnh báo khẩn về việc lợi dụng hình ảnh, danh tính của bác sĩ, giả mạo giấy tờ của Cục ATTP để quảng cáo bán sản phẩm Hương Phục Khí.

Cục An toàn thực phẩm (ATTP) cho biết đơn vị mới nhận được đơn kiến nghị, phản ánh của PGS.TS. Trần Thị Hồng Phương, nguyên Phó Cục trưởng Cục Y, Dược cổ truyền Bộ Y tế về việc tại website http://www.huongphuckhi.asia/, facebook https://www.facebook.com/100089719672293/posts/1166493740905296/?vh=e&extid=MSG-UNK-UNK-UNK-IOS_GK0T-GK1C và một số trang mạng xã hội đã lợi dụng hình ảnh và danh tính của Bà quảng cáo cho sản phẩm Hương Phục Khí để bán hàng lừa đảo người tiêu dùng, trên thực tế bà không có công trình này.

Tại các đường link nêu trên có đăng Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 204/2019/ĐKSP ngày 08/01/2019 và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1312/2020/XNQC-ATTP ngày 13/4/2019.

Trên nhãn sản phẩm đề cơ sở là Nam y gia truyền dòng họ Dương, đặc trị hôi miệng Hương Phục Khí.

 Sản phẩm Hương Phục Khí vi phạm những quy định về ghi nhãn và quảng cáo

Cục ATTP khẳng định các giấy tờ này là giấy tờ giả mạo, không có sản phẩm tên Hương Phục Khí đăng ký tại Cục ATTP. Trong khi Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục ATTP cảnh báo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm Hương Phục Khí được quảng cáo vi phạm nêu trên, tránh thiệt hại về kinh tế và sức khỏe.

Theo Cục ATTP - Bộ Y tế, thời gian qua có tình trạng một số website, trang mạng xã hội sử dụng hình ảnh, danh nghĩa các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng gây hiểu lầm cho người sử dụng.

Cục ATTP nêu rõ, khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm quy định: Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm. Như vậy, việc sử dụng hình ảnh, danh nghĩa các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe là không phù hợp quy định pháp luật.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang